29 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

“ตลาดล้านเมือง” เข้มมาตรฐานคัดกรองเตรียมเปิดจังหวัดรับท่องเที่ยว ตรวจ ATK ครั้งที่ 4 พบคนเดียวจากกว่า 700 คน เปิดไนท์วิลเลจ 5 พ.ย.

1 min read

***เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 26 ต.ค.2564 ที่ตลาดล้านเมือง ต.สันทราย อ.เมืองเชียงราย นายประดิษฐ เหลืองทองเจริญ ผจก.ทั่วไป บริษัท เจียงฮายมาร์เก็ต จำกัด “ตลาดล้านเมือง” ร่วมกับนายมงคล สุภามณี นายกเทศบาลตำบลสันทราย นายบุญเงิน อายุยืน รองนายกเทศมนตรีตำบลสันทราย นายบันลือ ภิญโญ เลขานุการนายกเทศมนตรีตำบลสันทราย นายอภิรักษ์ ชัยลังกา ผญบ.หมู่ที่ 11 บ้านป่ากล้วยเหนือ ร่วมแถลงข่าวการตรวจ Antigen Test Kid – ATK ผู้ประกอบการค้าและลูกจ้างที่เปิดร้านทำการค้าภายในตลาดล้านเมืองจำนวน 748 ราย  พบเป็นผลบวกเข้าข่ายติดเชื้อเพียง 1 ราย คิดเป็นร้อยละ 0.13 ในขณะที่ผู้ประกอบการค้าในตลาดล้านเมืองฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 แล้วกว่าร้อยละ 95

***นายประดิษฐ กล่าวว่า ตลาดล้านเมืองโดยนายนภินทร ศรีสรรพางค์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เจียงฮายมาร์เก็ต จำกัด มีนโยบายในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโนโรน่า 2019 (โควิด 19) อย่างเข้มงวด ด้วยการตรวจ ATK (Atigen Test  Kit) ให้แก่ผู้ประกอบการค้า ลูกจ้าง และแรงงานภายในตลาดล้านเมืองทุกคนทุก 14 วัน โดยได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย อำเภอเมืองเชียงราย รพ.สต.สันทราย อบต.สันทราย และนักเทคนิคการแพทย์ จากโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ผู้ที่ผ่านการตรวจจะติดบัตรล้านเมืองโควิดพาสปอร์ทแขวนติดตัวเพื่อแสดงจำนวนการตรวจ ATK ผ่านมากี่ครั้งแล้ว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้มาจับจ่ายซื้อของในตลาด ซึ่งมีการดำเนินการตรวจ ATK มาแล้วก่อนหน้านี้จำนวน 3 ครั้ง พบว่าผู้เข้าข่ายติดเชื้อมีอัตราลดลง ล่าสุดเป็นครั้งที่ 4 พบผู้เข้าข่ายติดเชื้อเพียง 1 คน จากผู้เข้ารับการตรวจ 748 คน คิดเป็นร้อยละ 0.13 ซึ่งเป็นอัตราที่น้อยมาก ผู้ที่รับการตรวจแล้วพบว่ามีแนวโน้มติดเชื้อจะถูกส่งตัวไปตรวจ RT-PCR ที่โรงพยาบาลและเข้าสู่กระบวนการทางสาธารณสุขต่อไป

***นอกจากนี้ ตลาดล้านเมืองยังมีมาตรการให้ผู้ประกอบการค้า ลูกจ้าง และแรงงาน ต้องฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม ซึ่งขณะนี้มีผู้ฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 แล้วร้อยละ 95 ส่วนที่เหลือจำนวน 100 กว่าคนรอฉีดวัคซีนทางเลือก ซึ่งจะสามารถฉีดได้ครบภายในเดือนพฤศจิกายน-ต้นเดือนธันวาคม 2564 นี้ และทางตลาดยังคงมาตรการต่างๆไว้อย่างเข้มงวด เช่น การตรวจวัดอุณหภูมิผู้เข้ามาในตลาดล้านเมือง ผู้เข้ามาในตลาดทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ทำการล้างตลาดสัปดาห์ละ 2 วันด้วยน้ำยาโซเดียมไฮโปคลอไรด์ ตั้งเจลแอลกอฮอลล์ไว้ในจุดทางเข้าออกตลาดทุกจุดให้ผู้ที่เข้ามาในตลาดสามารถล้างมือได้อย่างสะดวก เป็นต้น

***นายประดิษฐ กล่าวต่อว่า ในโอกาสที่รัฐบาลมีนโยบายเปิดประเทศเพื่อการท่องเที่ยวตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.2564 และทางจังหวัดเชียงรายจะเปิดจังหวัดในวันที่ 1 ธ.ค.2564 ทางตลาดล้านเมืองมีการเปิดร้านค้าตามปกติอยู่แล้ว ทั้งอาคารผัก อาคารผลไม้ อาคารตลาดสด อาคารตลาดเย็น ในส่วนของไนท์วิลเลจซึ่งเป็นโซนร้านอาหารจะเริ่มดำเนินการเปิดในวันที่ 5 พ.ย.2564 ให้นั่งทานอาหารได้ แต่ห้ามจำหน่ายและนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ในร้านเด็ดขาด จนกว่าจะมีคำสั่งผ่อนปรนจากรัฐบาลในวันที่ 1 ธ.ค.2564 และผู้ที่เข้ามาใช้บริการต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิ เข้าออกได้ทางเดียว มีบริการเจลแอลกอฮอลล์ล้างมืออยู่ทุกจุดทุกร้าน จึงขอให้ผู้เข้ามาใช้บริการร้านค้าได้เชื่อมั่นในมาตรการต่างๆที่ต้องเอาจริงเอาจังอย่างมั่นใจ

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading