29 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

ตลาดล้านเมือง … เฮ ! ตรวจ ATK ล่าสุด 669 คน ผู้ติดเชื้อเป็น 0

1 min read

***เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 27 ต.ค.2564 ที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานบริษัท เจียงฮายมาร์เก็ต จำกัด “ตลาดล้านเมือง” นายนภินทร ศรีสรรพางค์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เจียงฮายมาร์เก็ต ได้จัดให้มีการตรวจ ATK (Antigen Test Kit) แก่ผู้ประกอบการค้า ลูกจ้าง แรงงาน ในตลาดล้านเมืองทุกโซนทุก 14 วัน เพื่อคัดกรองผู้เข้าข่ายติดเชื้อโควิด 19 เข้าสู่กระบวนการทางสาธารณสุข ซึ่งเป็นนโยบายหลักสำคัญของผู้บริหารตลาดล้านเมืองในช่วงของการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด 19) และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้เข้ามาใช้บริการซื้อหาสินค้าในตลาด โดยเป็นการตรวจครั้งที่ 4 ระหว่างวันที่ 26-27 ต.ค.2564 ผลการตรวจ วันที่ 26 ต.ค. จำนวน 748 ราย  พบเป็นผลบวกเข้าข่ายติดเชื้อเพียง 1 ราย คิดเป็นร้อยละ 0.13 และวันที่ 27 ต.ค. จำนวน 669 ราย ไม่พบผู้เข้าข่ายติดเชื้อ มีค่าเป็น 0 บรรลุเป้าหมายที่ทางผู้บริหารวางไว้ ให้ตลาดล้านเมืองเป็นตลาดปลอดเชื้อ BLUE MARKET

***นายประดิษฐ เหลืองทองเจริญ ผู้จัดการทั่วไปตลาดล้านเมือง กล่าวว่า ตลาดล้านเมืองได้วางแผนตามนโยบายตรวจคัดกรองโควิด 19 แบบ ATK ให้กับผู้ประกอบการค้า ลูกจ้าง แรงงานทุกคนทั้งตลาด ร่วมกับหน่วยงานสาธารณสุขจังหวัด และอำเภอ, รพ.สต.สันทราย และนักเทคนิคการแพทย์ ในการตรวจหาเชื้อหรือผู้ที่มีแนวโน้มติดเชื้อ ซึ่งในวันที่ 27 ต.ค.2564 เป็นวันที่ 2 ของการตรวจ ATK ครั้งที่ 4 มีผู้เข้าตรวจจำนวน 669 ราย ไม่มีผู้เข้าข่ายติดเชื้อเลยแม้แต่คนเดียว  ผลการตรวจรวมทั้ง 2 วัน มีผู้เข้าตรวจจำนวน 1,417 ราย  เข้าข่ายติดเชื้อเพียง 1 ราย คิดเป็นร้อยละ 0.07  

***ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ตลาดล้านเมืองได้เคร่งครัดในมาตรการ ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 อย่างจริงจัง มีการตรวจคัดแยกกลุ่มเสี่ยง ทุกแผงค้า ทุกอาคาร รวมถึงโซนล้านเมืองวิลเลจ คอมมูนิตี้มอลล์ ที่จะเปิดตัวเต็มรูปแบบในวันที่ 1 ธ.ค.2564 นี้ ทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลงอย่างต่อเนื่อง จนเป็น 0 % ตามนโยบายของผู้บริหาร เป็นตลาดสีฟ้า เป็นตลาดที่ปลอดภัย สร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคทุกคนที่เข้ามาใช้บริการ

***นายประดิษฐ กล่าวอีกว่า มาตรการต่างๆของทางตลาดล้านเมือง ไม่ว่าจะเป็น การวัดอุณหภูมิ สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อด้วยน้ำยาโซเดียมไฮเปอร์คลอไรด์ ทั้งตลาด ซึ่งได้มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง  รวมถึงการตรวจ ATK ที่มีการตรวจทุก 14 วันด้วย ถือว่าเป็นการสกรีนคนหรือกลุ่มเสี่ยงออกจากพื้นที่ จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดจะดีขึ้นหรือหมดไปจากตลาดล้านเมือง ด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมของผู้บริหาร และยังสอดคล้องกับนโยบายการเปิดจังหวัดรับนักท่องเที่ยว ตามมาตรการ BLUE ZONE ของผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading