18 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

เจาะใจวงดนตรีเดินสาย “The Opal Music” โควิด 2 ปีปิดวงหางานเสริม CR Channel จัดคอนเสิร์ตโชว์วงผ่านออนไลน์คนแห่แชร์ให้กำลังใจคึกคัก

1 min read

***เมื่อวันที่ 12 พ.ย.2564 ตั้งแต่เวลา 18.00-20.00 น. ที่ห้องซ้อมดนตรีหอพักโอปอล อ.เมืองเชียงราย  Chiangrai Channel สถานีโทรทัศน์ออนไลน์ ทีวีออนไลน์ 24 ชั่วโมง โดยนายสมควร ราษี ผู้อำนวยการสถานีวิทยุปันเกยเรดิโอ FM 92.0 และสถานีวิทยุ Sunshine Radio FM 100 จัดคอนเสิร์ตออนไลน์ ผ่านช่องทางแอปพลิเคชั่น Chiangrai Channel , ทีวีท้องถิ่นไทย , Facebook Live, Youtube และแอปพลิเคชั่นสื่อในเครือทีวีท้องถิ่นเชียงรายอีกกว่า 15 สื่อ โดยนำวงดนตรี Opal Music วงดนตรี Variety งานอีเว้นท์ที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันดีเมื่อ 5-6 ปีก่อน มาเปิดแสดงมินิคอนเสิร์ตออนไลน์ให้แฟนๆได้ชมพอหายคิดถึงด้วยเพลงแนวถนัด เพลงสตริงยุค 80-90 และเพลงลูกทุ่งร่วมสมัย มียอดไลท์ยอดแชร์คับคั่ง คนเข้าชมทั้งเชียงรายและต่างจังหวัด ไปไกลถึงภาคกลางและภาคใต้

***”กอล์ฟ” ศุภกร พันผาย หัวหน้าวง The Opal Music เล่าความเป็นมาของวงว่า เดิมทีตนเองเป็นนักดนตรีร่วมเดินสายเล่นดนตรีกับวงต่างๆ จนกระทั่งได้พบเพื่อนๆน้องๆสมาชิกวง จึงชวนกันมาตั้งวงเมื่อปีพ.ศ. 2557 เป็นวงดนตรีงานวาไรตี้ต่างๆ แนวเพลงสตริงยุค 80-90 อีสานอินดี้ ลูกทุ่งร่วมสมัย ในปีสองปีแรกยังไม่เป็นที่รู้จักเท่าไหร่นัก หลังจากได้แสดงดนตรีมาระยะหนึ่งแฟนเพลงก็เริ่มรู้จัก มี F/C มาขอถ่ายรูปด้วยทุกครั้งที่ไปเปิดการแสดง ในสมัยนั้นนอกจากการเล่นดนตรีร้องเพลงแล้วยังมีทีมงานแดนเซอร์ด้วย ในช่วงโควิดแพร่ระบาดก็ว่างงานไม่สามารถจัดงานได้ แดนเซอร์ก็หายไปมีครอบครัวกันหมด ส่วนสมาชิกวงแต่ละคนก็ไปหาอาชีพเสริมทำกันเช่น “น้องมะปราง” นักร้องนำหญิง ไปทำขนมขายและกำลังจะเปิดร้านกาแฟที่บ้านแม่คำ อ.แม่จัน “น้องยู” นักร้องนำชาย ไปเป็นช่างแกะสลักไม้ บางคนก็ไปทำรับเหมาต่อเติมบ้าน พนักงานรถส่งอาหารฟูดแพนด้า ช่างทำเฟอร์นิเจอร์ ประคองค่าครองชีพกันไปก่อน  

นายสมควร ราษี
ผู้จัดการ Chiangrai Channel
”กอล์ฟ” ศุภกร พันผาย
หัวหน้าวง The Opal Music
“น้องมะปราง” นักร้องนำหญิง
“น้องยู” นักร้องนำชาย

***ในช่วงที่ยังไม่เปิดจังหวัดเชียงรายอย่างเป็นทางการ “น้องมะปราง” นักร้องนำหญิงของวง เล่าว่า หัวหน้าวงจะส่งเพลงให้ทางสื่อออนไลน์ ให้แต่ละคนเอาไปแกะเนื้อร้อง แกะดนตรีกันไปก่อน แล้วค่อยนัดกันมาซ้อมเล่นเป็นครั้งคราว ด้าน “น้องยู” นักร้องนำชาย กล่าวว่า หลังจากที่เปิดจังหวัดและมีการผ่อนปรนมาตรการลงแล้ว ทางวงคงได้มีโอกาสกลับมาเปิดการแสดงรับใช้แฟนเพลงอีกครั้ง ซึ่งผู้สนใจจัดงานสามารถติดต่องานกับทางวงได้โดยเข้าไปชมรูปแบบเนื้องานของวงได้ที่เพจ Facebook และ Youtube ทีมงานโอปอลมิวสิค เชียงราย หรือที่โทรศัพท์ 082-383-2561

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading