20 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

“ดร.เหมโชค” นำสมาพันธ์ SME เชียงราย –บ. A & J ร่วมจัดงานแสดงสินค้า หาดใหญ่ EXPO 2022 ลุ้นจัด Chiangrai EXPO

1 min read

***สมาพันธ์ SME จังหวัดเชียงราย โดย ดร.เหมโชค สิงห์สมบุญ ประธานสมาพันธ์ฯ และบริษัท A&J VILLE จำกัด ร่วมจัดงานหาดใหญ่ EXPO 2022 ระหว่างวันที่ 2-10 เมษายน 2565 ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าใหญ่สุดแห่งปีของจังหวัดสงขลา ด้วยมาตรการควบคุมโควิด 19 อย่างเข้มงวด ด้วยการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคมากมายหลากหลายคุณภาพดีในราคาถูก ภายใต้แคมเปญ “สมาร์ทมาร์เก็ต รวมของดีของเด็ดในงานเดียว” มีผู้สนใจเที่ยวชมงานและเลือดซื้อสินค้าจำนวนมากตลอดการจัดงาน

***ดร.เหมโชค กล่าวว่า ในช่วงที่โควิดระบาดอย่างรุนแรงแพร่กระจายไปทั่วโลก ทำให้เศรษฐกิจซบเซาถดถอย ประสบปัญหาภสวะเศรษฐกิจตกต่ำไปทั่วโลก จนถึงปัจจุบันสถานการณ์เริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้น มีการเปิดประเทศ การลดมาตรการควบคุม มีการผ่อนปรนลงตามสถานการณ์ ซึ่งในหลายส่วนได้เตรียมความพร้อมในการประกาศให้โควิด19เป็นโรคประจำถิ่น การจัดกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจจึงมีบทบาทสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งในระยะสั้นและระยะยาว โดยเฉพาะการกระตุ้นเศรษฐกิจในส่วนภูมิภาค จังหวัดสงขลาเป็นเมืองท่องเที่ยวและเมืองเศรษฐกิจจังหวัดหนึ่งของประเทศ ได้มีความร่วมมือกันในทุกภาคส่วนทั้งทางราชการ ท้องถิ่น และภาคเอกชนในการจัดงานเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจเชื่อมโยงท้องถิ่นกับทุกภูมิภาค สมาพันธ์ SME จังหวัดเชียงราย และบริษัท A&J Ville จำกัด จึงเข้าร่วมการจัดงานครั้งนี้ เพื่อนำสินค้าจากผู้ประกอบการ SME จังหวัดเชียงรายและจังหวัดภาคเหนือ ไปร่วมแสดงและจำหน่ายสินค้า ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

***สำหรับจังหวัดเชียงราย หากมีสถานที่ที่รองรับการจัดงานที่เป็นหอประชุมขนาดใหญ่มารองรับการจัดงาน ก็สามารถจัดได้ เรียกว่าเป็น Chiangrai EXPO ก็ได้ ซึ่งต้องมีความร่วมมือกันในทุกภาคส่วน โดยเฉพาะภาคราชการ ท้องถิ่น และภาคเอกชน โดยเฉพาะเรื่องการประชาสัมพันธ์งานต้องเผยแพร่ในวงกว้าง ภาคส่วนการท่องเที่ยวต้องเข้ามาช่วยขับเคลื่อน ให้งานมีความน่าสนใจมีคนอยากมาเที่ยวชมมากขึ้น จังหวัดเชียงรายก็สามารถฟื้นฟูเศรษฐกิจได้เช่นกัน ดร.เหมโชค กล่าว

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading