24 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

ททท.ร่วมสสทน.เชียงราย – วัฒนกูลกร๊ป-ฟลายฟัน เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวมิติใหม่ “The New Travel Chapter of Chiang Rai” ท่องเที่ยวสายมู รับนักแสวบุญเสริมบารมี

1 min read

***การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงราย ร่วมกับสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ (สสทน.) จังหวัดเชียงราย บริษัทในเครือวัฒนกูลกรุ๊ป  และบริษัท สกาย ฟัน  เปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวเชียงรายมิติใหม่ ในธีม “The New Travel Chapter of Chiang Rai” ดึงนักท่องเที่ยวสายมู (มูเตลู) ท่องเที่ยวแสวงบุญเสริมบารมีในแหล่งท่องเที่ยวเชิงพุทธศาสน์ตามแบบวิถีล้านนาที่แสนประทับใจและสร้างพลังบุญประดุจดังการชาร์ตแบตเตอร์รี่พลังชีวิตให้มีความสุขและความเชื่อมั่นเพื่อการดำรงชีวิตด้วยความมั่นคงต่อไป เป็นการเปิดโลกการท่องเที่ยวมิติใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ระหว่างวันที่ 20-22 พ.ค.2565มีนักท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯและจังหวัดต่างๆร่วมทิปปฐมฤกษ์จำนวนกว่า 60 คน ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า คุ้ทค่ากับครั้งหนึ่งในประสบการณ์ชีวิตเป็นอย่างยิ่งกับพิธีกรรมความเชื่อที่สร้างพลังชีวิตได้อย่างเต็มเปี่ยมที่สายบุญไม่ควรพลาด

***โครงการนี้สมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ (สสทน.) จังหวัดเชียงราย ได้ร่วมกับเครือข่ายการท่องเที่ยว โดยการสนับสนุนของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานเชียงราย เพื่อเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ภายใต้ชื่อโครงการหลัก “The New Travel Chapter of Chiang Rai” ซึ่งเป็นการผนึกความร่วมมือระหว่างพันธมิตรทางการท่องเที่ยวในหลายๆ ภาคส่วน อาทิ องค์กร สมาคมทางการท่องเที่ยว ผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงราย DMC บริษัทท่องเที่ยว สายการบิน ในการสร้างสรรค์แพคเกจท่องเที่ยว สำหรับกลุ่มลูกค้าระดับ B+ ขึ้นไป ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพและมีอำนาจในการใช้จ่ายค่อนข้างสูง อย่างเช่น กลุ่มลูกค้าผู้ถือบัตรเครดิตของธนาคารต่างๆ และกลุ่มลูกค้าพรีเมี่ยมของผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือค่ายต่างๆ ซึ่งเป็นการต่อยอด นโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวเชียงรายตามแนวคิด Blooming Chiang Rai โดยการเพิ่มเติมกิจกรรมที่ทำให้ผู้มาเยือนจังหวัดเชียงรายได้สัมผัสช่วงเวลาแห่งความสุขกับประสบการณ์ต่างๆ ตลอดระยะเวลาเดินทางท่องเที่ยวในเชียงราย

***โดยกำหนดการวันแรก 20 พ.ค.2565 รับประทานอาหารพื้นเมืองฟิวชั่น ที่ร้านมาลองเต๊อะ ของสมคมขัวศิลปะ หลังจากนั้นเดินทางไปรับธรรมมะจากพระเมธีวชิโรดม (ว. ชขิรเมธี) ที่ไร่เชิญตะวัน ต.ห้วยสัก อ.เมืองเชียงราย  ช่วงค่ำวันที่ 20 พ.ค. 2565 ที่วัฒนกูลรีสอร์ท อ.แม่สาย จ.เชียงราย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงรายและสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ จ.เชียงราย ร่วมกับ บริษัท วัฒนกูลกรุ๊ป จำกัด โดย วัฒนกูลรีสอร์ท ร่วมให้ต้อนรับนักท่องเที่ยวในโครงการ Trendy Destiny Ceremony กิจกรรมเดินทางมาเที่ยวสายมู จังหวัดเชียงราย ทำพิธีสักการะพญานาคทั้ง 7 และร่วมรับประทานอาหารเย็นในรูปแบบอาหารฟิวชั่นสุดอร่อยในบรรยากาศสุดหรู ก่อนพักผ่อนตามอัธยาศัย ณ วัฒนกูล รีสอร์ท ต.บ้านจ้อง อ.แม่สาย

***ช่วงเช้าวันที่สอง 21 พ.ค.2565 คณะได้ร่วมพิธีสืบชะตาตามแบบพิธีล้านนาโบราณ เพื่อเสริมดวง สร้างบารมี ณ วัดพระธาตุผาเงา อ.เชียงแสน ได้รับความเมตตาจากพระพุทธิญาณมุนี เจ้าคณะจังหวัดเชียงราย ประกอบพิธีกรรมสืบชะตาให้แก่คณะนักท่องเที่ยวเป็นที่ประทับใจและอิ่มบุญ ช่วงเที่ยงรับประทานอาหารไทยสุดอร่อย ที่ร้าน Atita cafe ก่อนไปทำพิธีสักการะพระธาตุเจดีย์ วัดอาทิต้นแก้ว ต่อไปยังวัดป่าสัก วัดพระธาตุเจดีย์หลวง และวัดพระเจ้าลานทอง ก่อนจะนำคณะไปทำกิจกรรมเสริมดวงชะตาราศรีรับโชคลาภวาสนา ด้วนการทำพิธีลงนะหน้าทอง จากอาจารย์แก้วตาดวงใจ ธัญเศรษฐ์มงคล ก่อนไปรับประมานอาหารและเข้าพักที่ วัฒนกูลรีสอร์ท ภายใต้บรรยากาศท้องทุ่ง และทิวเขาดอยนางนอนที่มีตำนานที่น่าตื่นใจ

***ช่วงเช้าวันที่สาม 22 พ.ค. 2565 ทำบุญสะเดาะเคราะห์ ตานหาโชคลาภ ด้วยการรอดใต้ฐานพระสานไม้ไผ่ใหญ่สุดในประเทศไทย ที่วัดหิรัญญาวาส ต.เกาะช้าง อ.แม่สาย และเขียนผ้าอธิษฐานผูกรับโชคที่ต้นไม้มหาโชค หลังจากนั้น ไปทำบุญเสริมบารมี นมัสการพระองค์ดำ ถอดแบบจากประเทศอินเดีย และสักการะรญามังรายมหาราช ผู้สร้างเมืองเชียงราย และพระนางปาคโย มเหสีพญามังราย ที่วัดมิ่งเมือง อ.เมืองเชียงราย ปิดท้ายเวยการชมงานแฟชั่นร่วมสมัย ผ้าพื้นเมือง และผ้าชาติพันธ์ ที่ห้องเสื้อ Design by YOURS ซ.18 มิถันา อ.เมืองเชียงราย ช็อปเสื้อผ้าถูกใจเป็นที่ระลึก ก่อนเดินทางกลับ ปิดทิปด้วยความสุข อิ่มบุญ อิ่มใจ กันถ้วนหน้า

นายสรรเสริญ ศีติสาร
ผช.ผอ.ททท. ททท.สำนักงานเชียงราย
นางนงเยาว์ เนตรประสิทธิ์
นายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ (สสทน.) จังหวัดเชียงราย

***นายสรรเสริญ ศีติสาร ผช.ผอ.ททท. ททท.สำนักงานเชียงราย กล่าวว่ากิจกรรมในครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งแรก และได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเน้นในเรื่องการเดินทางเปิดประสบการณ์กับเส้นทางท่องเที่ยวตามศรัทธา หรือความเชื่อ เรียกนักท่องเที่ยวในกลุ่มนี้ว่านักท่องเที่ยวสายมู หรือมูเตลู ในกิจกรรมมีเส้นทางที่น่าสนใจ เช่น สนทนาธรรมกับพระเมธีวชิโรดม (ว.วชิรเมธี) ณ ศูนย์วิปัสสนาสากลไร่เชิญตะวัน  ร่วมพิธีสืบชะตา เสริมดวง สร้างบารมี ณ วัดพระธาตุผาเงา อ.เชียงแสน และการเดินทางไปสักการะขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่มีชื่อเสียงของเชียงราย ก็จะเป็นประสบการณ์ที่ดี ที่นักท่องเที่ยวก็จะได้รับสิริมงคลกลับไป จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านว่า หากท่านอยากได้พลังบวก มีความรู้สึกสบายใจ อิ่มบุญกับการเดินทางท่องเที่ยวแบบนี้ เชียงรายยังมีแหล่งท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยวสายมูอีกมากมาย มีพระอาจารย์อยู่หลายท่านที่พร้อมอนุโมทนาบุญต่อสาธุชนทุกท่านที่มาเยือนด้วยเมตตา

***ด้านนางนงเยาว์ เนตรประสิทธิ์ นายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ (สสทน.) จังหวัดเชียงราย กล่าวว่า กิจกรรมครั้งนี้ทางสสทน.เชียงราย ร่วมกับบริษัทวัฒนกูลกรุ๊ป และ บริษัท Sky Fun เล็งเห็นว่าจะเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการดึงกลุ่มนักท่องเที่ยวคนไทยที่มีศักยภาพ ให้เดินทางมาท่องเที่ยวเชียงรายมากขึ้น ซึ่งจะเป็นโอกาสในการสร้างรายได้หมุนเวียนทางการท่องเที่ยวและกระจายรายได้ไปสู่ประกอบการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงรายได้อีกทางหนึ่ง ซึ่งโครงการนี้จะมีด้วยกัน 3 ทริป ครั้งนี้ถือว่าเป็นทริปแรกสำหรับนักท่องเที่ยวสายมู เป็นการต้อนรับนักท่องเที่ยวสายบุญที่ได้เดินทางโดยเครื่องบินจาก กทม.มาเชียงรายเป็นเวลา 3 วัน 2 คืน ซึ่งจะเน้นในเรื่องพิธีสืบชะตาและวัฒนธรรมความเชื่อท้องถิ่น ซึ่งเชียงรายเป็นเมืองแห่งศิลปะวัฒนธรรม และพิธีสืบชะตาหลวงที่ได้จัดขึ้นเป็นประจำที่วัดพระธาตุผาเงา อ.เชียงแสน นักท่องเที่ยวที่ร่วมทริปส่วนมากก็ยังไม่เคยเห็น ไม่รู้จักพิธีกรรมในแบบล้านนา ซึ่งได้รับความเมตตาจากพระพุทธิญาณมุนี (ประเสริฐ ปญฺญาวชิโร) เจ้าคณะจังหวัดเชียงราย เมตตาประกอบพิธีกรรมให้ ยิ่งทำให้นักท่องเที่ยวไดัรับความรู้สึกดี เกิดความประทับใจ ซึ่งหลังจากนี้ยังมีทริปอื่นๆตามมาอีกอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแต่ละทริปก็จะเปลี่ยนสถานที่ไปไม่ให้ซ้ำกัน จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวไก้มาเที่ยวแสวงบุญที่จ.เชียงรายในมิติใหม่ เสริมสร้างสิริมงคลให้ชีวิต ให้กับตัวเองและครอบครัว ซึ่งผู้สนใจร่วมกิจกรรมสามารถติดต่อได้ที่ ททท.สำนักงานเชียงราย และสมาคมสมาพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ ซึ่งจะรับเพียงกรุ๊ปละ 20 คนเท่านั้น

***นางนงเยาว์ กล่าวอีกว่า นักท่องเที่ยวที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ส่วนใหญ่บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นการท่องเที่ยวมิติใหม่ที่ได้นำเรื่องของวัฒนธรรมความเชื่อกับการท่องเที่ยวมารวมกันในทริปเดียว รู้สึกตื่นเต้นและเกิดความประทับใจ ได้เรียนรู้ ได้เห็นพิธีกรรมสำคัญของทางล้านนา หากมีโอกาสอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวสายบุญทั้งหลายได้มาร่วมกิจกรรมแบบนี้เป็นประสบการณ์ชีวิตที่น่าจดจำอย่างยิ่ง

**ผู้สนใจติดต่อกิจกรรมท่องเที่ยวสายมู ในโครงการ Trendy Destiny Ceremony สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดแพ็คเก็จทัวร์ได้ที่

– การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงราย หมายเลขติดต่อ 053-744-674

– SkyFUN.Travel : https://skyfun.travel/tour/cei-trendy-destiny-ceremony

– บริษัทวัฒนกูล กรุ๊ป โดยวัฒนกูลรีสอร์ท อ.แม่สาย 095-538-1469

– สมาคมสมาพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ จังหวัดเชียงราย  โทร. 096-919-4792 (นงเยาว์ เนตรประสิทธิ์ – นายก สสทน. เชียงราย

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading