20 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

ททท.เชียงราย เปิดแคมเปญ “Wow Chiang Rai in Green Season” “แอ่วเจียงฮาย สบายๆ สไตล์หน้าฝน” ผปก.จับมือมอบส่วนลด นทท.

1 min read

***เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 1 ก.ค.2565 ที่ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าเชียงราย นายวราดิศร อ่อนนุช รองผวจ.เชียงราย เป็นประธานเปิดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย เปิดตัว “แอ่วเจียงฮาย สบายๆ สไตล์หน้าฝน Wow Chiang Rai in Green Season” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย หลังรัฐบาลผ่อนปรนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายของจังหวัดเชียงราย ภายหลังจากที่นายภาสกร บุญญลักษณ์ ผวจ.เชียงราย ได้ประกาศเปิดการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงรายเพื่อรองรับทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ เมื่อเดือนธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา ภายใต้แคมเปญ Blooming Chiang Rai “บานสะพรั่งเชียงราย” ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดเชียงรายจำนวนมากขึ้น โดยมีนายวิสูตร บัวชุม ผอ.ททท.สำนักงานเชียงราย กล่าวรายงาน น.ส.รัสวดี อาสาสรรพกิจ ผอ.ภูมิภาคภาคเหนือ ททท. นายเสริฐ ไชยยานันตา ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย นางพร้อมพร จินดาวงศ์ เนตรหาญ ปธ.สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย นางนงเยาว์ เนตรประสิทธิ์ นายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ จังหวัดเชียงราย และนายวิโรจน์ ชายา นายกสมาคมโรงแรมเชียงราย ร่วมงาน

นายวราดิศร อ่อนนุช
รองผวจ.เชียงราย
นายวิสูตร บัวชุม
ผอ.ททท.สำนักงานเชียงราย

***นายวิสูตร บัวชุม ผอ.ททท.สำนักงานเชียงราย กล่าวว่า จากนโยบายของรัฐบาล กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กำหนดให้ภาคการท่องเที่ยวเป็นอีกหนึ่งสาขาหลักในการสร้างรายได้เข้าสู่ประเทศ นอกเหนือจากภาคอุตสาหกรรม การส่งออก ภาคเกษตรกรรม ภาคบริการ และอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว หลังจากที่ประเทศไทย มีรายได้จากการท่องเที่ยวสูงสุด ในปี 2562 โดยมีจำนวนผู้เยี่ยมเยือนชาวต่างชาติ 77,393,030 คน สร้างรายได้จากตลาดต่างประเทศ 1,646,144.75 ล้านบาท ส่วนตลาดนักท่องเที่ยวชาวไทยหรือตลาดในประเทศ มีจำนวนผู้เยี่ยมเยือน 229,748,960 คน สร้างรายได้กว่า 1,081,759.09 ล้านบาท

***สำหรับจังหวัดเชียงราย ในปี 2562 มีจำนวนผู้เยี่ยมเยือนรวม 3,729,148 คน แยกเป็นผู้เยี่ยมเยือนชาวไทย 3,091,201 คน และชาวต่างชาติ 637,947 คน มีรายได้จากการท่องเที่ยว รวม 29,291.71 ล้านบาท อยู่ในลำดับ 2 ของภาคเหนือ ต่อจากจังหวัดเชียงใหม่

***นายวิสูตร กล่าวอีกว่า เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย ให้มีการท่องเที่ยวตลอดทั้งปี ทั้งการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ศิลปวัฒนธรรม การท่องเที่ยวสัมผัสวิถีชุมชน การท่องเที่ยวเชิงกีฬา การท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ เช่น Outdoor and Soft adventures การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ workation ฯลฯ ททท. สำนักงานเชียงราย จึงร่วมกับสมาคมด้านการท่องเที่ยวทุกสมาคม ชมรมด้านการท่องเที่ยว และผู้ประกอบการสาขาต่างๆ จัดกิจกรรมกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย ในห้วงเดือนกรกฎาคม-กันยายน 2565 ภายใต้แคมเปญ “Wow Chiang Rai in Green Season” หรือ “แอ่วเจียงฮาย สบายๆ สไตล์หน้าฝน” โดยนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่น่าท่องเที่ยวในช่วงกรีนซีซั่น กิจกรรมท่องเที่ยวแนว Outdoor & Soft Adventures พร้อมรับส่วนลดสินค้าและบริการ 10-50% หรือ สิทธิพิเศษอื่นๆ หรือ Privilege ที่น่าสนใจจากผู้ประกอบการที่พัก ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก ร้านกาแฟและคาเฟ่ บริษัทรถเช่า บริษัทนำเที่ยว การท่องเที่ยวชุมชน การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ สปา รวมทั้ง ผู้ประกอบการร้านค้าในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเชียงราย รวมกว่า 200 แห่ง เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ นายวิสูตรกล่าวและว่า

***สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย ในห้วงเดือนกรกฎาคม ถึง กันยายน 2565 สามารถรับสิทธิ์ส่วนลด และอื่นๆ ของแต่ละสถานประกอบการที่เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ ตามเงื่อนไขที่ระบุ โดยสามารถสแกนคิวอาร์โค้ด เพื่อจองที่พัก แพคเก็จท่องเที่ยว หรือเข้าไปใช้บริการผู้ประกอบการแต่ละประเภทได้ที่สถานประกอบการที่เข้าร่วมโครงการฯ หรือ เข้าไปดูรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ ททท. สำนักงานเชียงราย www.tourismchiangrai-phayao.com และ เพจเฟสบุ๊ค: ททท.สำนักงานเชียงราย-พะเยา เพื่อลิงค์ไปยังแต่ละสถานประกอบการได้

***ทั้งนี้ ททท. สำนักงานเชียงราย ได้จัดกิจกรรมเปิดตัว “แอ่วเจียงฮาย สบายๆ สไตล์หน้าฝน Wow Chiang Rai in Green Season” ที่ลานกิจกรรม ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าเชียงราย ในวันที่ 1 – 3 กรกฎาคม 2565 โดยมีการออกบูธของผู้ประกอบการท่องเที่ยวในราคาพิเศษ การแสดงบนเวที การเล่นเกมตอบคำถามชิงรางวัล ฯลฯ และพิธีเปิดที่น่าตื่นตาตื่นใจ

***นายวิสูตร กล่าวทิ้งท้ายว่า ททท. สำนักงานเชียงราย จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวได้เดินทางมาสัมผัสการท่องเที่ยวเชียงรายในช่วง Green Season และรับส่วนลด สิทธิพิเศษ ตามโครงการ “แอ่วเจียงฮาย สบายๆ สไตล์หน้าฝน Wow Chiang Rai in Green Season” สามารถสอบถามรายละเอียดหรือติดตามข่าวสารได้ที่ ททท. สำนักงานเชียงราย โทร 0 5371 7433, 0 5374 4674-5 เวปไซต์ www.tourismchiangrai-phayao.com เพจเฟสบุ๊ค: ททท.สำนักงานเชียงราย-พะเยา

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading