18 พฤษภาคม 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

ครบรอบ 30 ปี ความสัมพันธ์ไทย-คาซัคสถาน ไทยเตรียมเชื่อมร่วมพัฒนาการค้า-การศึกษา

1 min read

***สมาคมส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมไทย นานาชาติ ตัวแทนประเทศไทยเชื่อมความสัมพันธ์ไทย -คาซัคสถาน ทั้งด้านการค้า ด้านการศึกษา และวัฒนธรรม

***นางสาวอาภากร วิภารุ่งโรจน์ นายกสมาคมส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมไทย นานาชาติ พร้อมด้วย ดร.เหมโชค สิงห์สมบุญ ประธานสมาพันธ์ SME จังหวัดเชียงราย นำทัพกลุ่มนักเรียนนาฎศิลปและนักดนตรี จัดทำวิดิโอเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศเฉลิมฉลองครบรอบ 30ปี ไทย-คาซัคสถาน และในครั้งนี้ยังเป็นการบุกเบิกความสัมพันธ์ด้านการค้าระหว่างประเทศเป็นครั้งแรกโดยดร.เหมโชค สิงห์สมบุญ ประธานสมาพันธ์sme เชียงราย ได้กล่าวว่า ในการเปิดความสัมพันธ์ครั้งนี้ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการทำการค้าส่งออกและนำเข้า ไปยังประเทศในเเถบเอเชียกลาง สินค้าของประเทศไทยนับว่าเป็นที่ต้องการสําหรับประชากรในกลุ่มประเทศเหล่านี้ อีกทั้งยังเป็นตลาดที่เปิดใหม่เเละมีกําลังซื้อค่อนข้างดี

***นอกจากเรื่องการค้าแล้ว ยังเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับความร่วมมือด้านการศึกษาระหว่างสองประเทศอย่างเป็นทางการ นางสาวอาภากร วิภารุ่งโรจน์ นายกสมาคมได้พูดถึงความสำคัญสำหรับการบุกเบิกในครั้งนี้ว่า วิธีเรียนที่ได้ผลลัพธ์ ไม่ใช่การท่องจำหรือการนั่งเปิดตำราแต่คือการที่ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์และนำมารวบรวมเพื่อเป็นฐานข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการใช้ชีวิต การบุกเบิกในครั้งนี้จะเป็นประตูอีกบานที่จะเปิดโลกทัศน์ของเด็กๆให้กว้างมากขึ้น

***ดั่งนั้นทางสมาคมฯได้ร่วมหารือกับ นางนันทนา ชื่นชม ผู้อำนวยการโรงเรียนเบญจมราชานุสรน์ นนทบุรี จัดตั้งโครงการนำร่องนำคณะครู และนักเรียนเดินทางไปศึกษาดูงานตามคำเชิญของสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐคาซัสสถาน

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading