26 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

“หมอเอก” เปิดเวที “ขอบคุณที่รักกัน” แฟนคลับแห่ให้กำลังใจล้นหลาม เปรยจะได้เห็นการต่อสู้อย่างที่ไม่เคยเห็น ในการเลือกตั้งที่กำลังมาถึง 

1 min read
นพ.เอกภพ เพียรพิเศษ
ส.ส.เชียงราย เขต 1

***เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ โรงแรม เอ็ม บูติค อ.เมืองเชียงราย “หมอเอก” นพ.เอกภพ เพียรพิเศษ ส.ส.เชียงราย เขต 1  จัดเวทีปราศรัยในงาน “ขอบคุณที่รักกัน” เพื่อพบปะประชาชนและส่วนท้องถิ่นที่ได้ให้การสนับสนุนและให้ความช่วยเหลือด้านงานพัฒนาท้องถิ่นและรายงานผลการดพเนินงานของตนเองในงานโครงการต่างๆ มีประชาชนผู้สนับสนุน และผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่ต่างๆมาร่วมให้กำลังใจจำนวนมากกว่า 500 คน ซึ่งผลงานสำคัญที่ได้ดำเนินการไปแล้ว ได้แก่ ทำงานร่วมกับ อสม. ในการทำความเข้าใจและรณรงค์ให้ความรู้ที่ถูกต้องกับประชาชนในพื้นที่เรื่องวัคซีนจนชาวเชียงรายได้รับวัคซีนโควิดในอัตราสูงเมื่อเทียบกับทั่วประเทศ ให้การสนับสนุนชุดตรวจ ATK ให้ประชาชนในพื้นที่ในช่วงที่ ATK เป็นของขาดแคลนและราคาแพง จำรนวนกว่า 40,000 ชุด และให้การสนับสนุนการออกหน่วยตรวจคัดกรองโควิดในพื้นที่เสี่ยง ในหน่วยงาน โรงเรียนเขตอำเภอเมืองเชียงราย รวมถึงสนับสนุนอาหาร ถุงยังชีพ สำหรับผู้ที่ต้องกักตัว นอกจากนี้กลุ่มเพื่อนหมอเอกยังมีการช่วยงานด้านต่างๆในพื้นที่เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงรวมแล้วกว่า 400 ราย แก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมด้วยการร่วมมือกับมูลนิธิกสิกรรมธรรมชาติในการสร้างเตาเผาขยะชีวมวลสำหรับชุมชนห่างไกล พร้อมทั้งให้การอบรมเรื่องการจัดการขยะอย่างยั่งยืนอีกด้วย และยังมีผลงานอื่นๆ มานำเสนอในงานอีกมากมายหลายผลงาน

***นพ.เอกภพ กล่าวว่า ในช่วงที่การเมืองเริ่มเข้มข้น เข้าสู่การเตรียมพร้อมสู่การเลือกตั้งเต็มที่ สนามการเมืองในจังหวัดเชียงรายมีความน่าสนใจและดูเหมือนจะเข้มข้นเป็นพิเศษ แต่ละพรรคการเมืองเริ่มทยอยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครซึ่งจะลงแข่งขันในการเลือกตั้งครั้งหน้าที่คาดว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ได้หลังจากนี้ ในฐานะที่ตนเป็น ส.ส. เชียงราย เขต 1 อยู่เดิม ตนจึงได้จัดงานพบปะกับผู้สนับสนุนในพื้นที่เพื่อสรุปผลงานของการทำงานในพื้นที่ร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นการทำงานร่วมกับ อสม. เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำท้องถิ่น กลุ่มหน่วยงานต่างๆในพื้นที่   

***นพ.เอกภพ กล่าวอีกว่า ความตั้งใจในการทำงานการเมืองของตน คือ การสร้างงานการเมืองอย่างสร้างสรรค์ ไม่แบ่งแยกผู้คนเป็นสี เป็นพวก เพื่อผลประโยชน์ทางการเมือง แต่จะเป็นการรวมคนทุกคนที่มีแสงสว่างในตัวเองให้มารวมพลังกันเป็นแสงสว่างขนาดใหญ่เพื่อพัฒนาเชียงราย และพัฒนาประเทศร่วมกัน

***นพ.เอกภพ กล่าวว่า อนาคตของเชียงรายจะเป็นจังหวัดเชื่อมโยงประเทศในภูมิภาค และยังมีโอกาสในอนาคตมากมายเพื่อให้ลูกหลานชาวเชียงรายได้กลับมาทำงานที่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นโครงการมอเตอร์เวย์ เชียงราย-สุไหงโกลก , เชียงราย-เชียงใหม่ รถไฟรางคู่เด่นชัย-เชียงราย ที่ชาวเชียงรายรอคอยกันมากว่าชั่วอายุคน แผนก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำโขงแห่งใหม่ที่อำเภอเชียงแสน การสร้างศูนย์ซ่อมอากาศยานที่สนามบินนานาชาติแม่ฟ้าหลวง เชียงราย เป็นโอกาสของการทำงานในสายวิศวกรการบินของประเทศ การพัฒนาระบบสุขภาพด้วยการเปิดศูนย์รักษามะเร็ง ศูนย์รักษาโรคหัวใจครบวงจร และมีแผนสร้างโรงพยาบาลแพทย์แผนไทยขนาดใหญ่ ทั้งหมดทั้งมวลที่จะเกิดขึ้นกับชาวเชียงรายได้นั้น ขึ้นอยู่กับความร่วมมือร่วมใจของชาวเชียงราย ตนจึงขอเสียงสนับสนุนจากชาวเชียงรายที่อยากเห็นการพัฒนาจังหวัดและประเทศด้วยการสนับสนุนการเมืองที่เน้นการทำงานเพื่อประชาชนมากกว่าการเมืองที่สร้างความขัดแย้งแบ่งแยกประชาชน

***นพ.เอกภพ กล่าวทิ้งท้ายว่า ข้อสังเกตในครั้งนี้ มีการจัดขึ้นก่อนงานของพรรคเพื่อไทยจังหวัดเชียงราย เป็นการชิงจังหวะทางการเมืองประกาศผลงานเป็นรูปธรรมและถือเป็นการเช็คความนิยมของตนไปด้วยในตัว ในขณะที่พรรคเพื่อไทยประกาสนโยบายแลนสไลด์ แต่ยังคงมีร่องรอยของปัญหาในพื้นที่ที่จัดการไม่ลงตัวให้เห็นอยู่ รวมถึงการเปิดตัวผู้สมัครจากตระกูลการเมืองดังที่เคยลงสนามแข่งขันกับเพื่อไทยมาตลอด ทำให้เกิดกระแสในกลุ่มแฟนคลับของพรรคเพื่อไทยอยู่พอสมควร ซึ่งการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตครั้งนี้ อาจมีโอกาสได้เห็นการขับเคี่ยวในหลายเขตของจังหวัดเชียงรายในแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อนก็เป็นได้
/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

More Stories