20 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

“ดร.เอ-เหมโชค” นำ SME ทั่วไทย ยกระดับขึ้นห้างสรรพสินค้าใหญ่ เปิดโครงการ Smart SME Market สร้างพื้นที่ขาย SME ทั่วประเทศ

1 min read

***เมื่อตลอดช่วงเดือนสิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ดร.เหมโชค สิงห์สมบุญ ประธานสมาพันธ์ SME เชียงราย นำผู้ประกอบการรายย่อยจากเชียงรายและจังหวัดต่างๆทั่วประเทศ จัดแสดงและจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ SME ของแต่ละจังหวัด ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขาศรีสมาน กทม. เพื่อยกระดับสินค้าให้ตอบรับตลาดผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อสูงขึ้น

***ดร.เหมโชค กล่าวว่า ในช่วงที่โรคโควิด 19 ระบาดอย่างรุนแรงที่ผ่านมา ทำให้เศรษฐกิจในประเทศซบเซาและถดถอยเป็นอย่างมาก ธุรกิจต่างๆต้องประสบกับปัญหาสภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ จนถึงปัจจุบันสถานการณ์เริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้นแล้ว  จากนโยบายการเปิดประเทศของรัฐบาล และการลดมาตรการควบคุมลงตามสถานการณ์ ทำให้หลายภาคส่วนเตรียมความพร้อมที่จะประกาศให้โรคโควิด19เป็นโรคประจำถิ่น การจัดกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจจึงมีบทบาทสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งในระยะสั้นและระยะยาว โดยเฉพาะการกระตุ้นเศรษฐกิจในส่วนภูมิภาค

***ดร.เหมโชค กล่าวอีกว่า การจัดแสดงและจำกน่ายสินค้าในห้างสรรพสินค้าต่างๆเพื่อให้มีผู้ประกอบ SME มีพื้นที่ในการขายสินค้าจึงเป็นสิ่งจำเป็นต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจ และพัฒนาผู้ประกอบการ SME ไทย ให้สามารถปรับสินค้าของตัวเองให้เข้ากับความต้องการของตลาดได้อย่างดี ทางสมาพันธ์ SME จึงมีนโยบาย Smart SME Market เพื่อให้สมาชิก SME และผู้ประกอบการ OTOP จากจังหวัดต่างๆที่สนใจได้มีส่วนร่วมและพัฒนาสินค้าของตนเองเพื่อเปลี่ยนภาพลักษณ์ ของสินค้าและตัวผู้ประกอบการเอง สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนดอกเบี้ยต่ำ (Soft Loan) ได้ง่ายขึ้น เพื่อการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืนของสมาชิก SME

***ทั้งนี้ ผู้ประกอบการ SME ที่สนใจต้องการร่วมโครงการ Smart SME Market สามารถติดต่อเป็นสมาชิกสมาพันธ์ SME ได้ที่ สมาพันธ์ SME เชียงราย 29/6-11 หมู่18 ถ.ประสบสุข ถ.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย 57000 หรือที่โทร. 053-713-980 , 053-715-750 หรือที่ลิงค์ Line https://lin.ee/2clvQnQ หรือ LINE ID : @smethai

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading