27 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

ททท. ชวนเที่ยวงาน “Back to Origin 2022” สัมผัสกลิ่นอายชา-กาแฟ เปิดฤดูกาลท่องเที่ยว ททท. ชวนเที่ยวงาน “Back to Origin 2022” ชูสุดยอดแหล่งปลูกชา-กาแฟอาราบิก้าเชียงราย

1 min read

***เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่  19 พ.ย.2565 ที่โซนล้านเมืองวิลเลจ ตลาดล้านเมือง อ.เมืองเชียงราย นายวราดิศร อ่อนนุช รองผวจ.เชียงราย พร้อมด้วยนายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมเปิดกิจกรรม “Back to Origin 2022” เทศกาลชา-กาแฟจังหวัดเชียงราย ระหว่างวันที่ 16-20 พ.ย.2565 เพื่อต้อนรับการเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว และตอบรับกระแสนิยมการบริโภคชา-กาแฟของคนไทยและนักท่องเที่ยว ให้เป็นกิจกรรมกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวและกระจายรายได้ทางการท่องเที่ยวเข้าสู่จังหวัดเชียงราย พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์และสร้างการรับรู้ถึงสินค้าชาและกาแฟพันธ์อาราบีกาของจังหวัดเชียงราย รวมทั้งส่งเสริมเส้นทางท่องเที่ยวเชิงเกษตรของชุมชน เป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้กับเกษตรกร และผู้ประกอบการธุรกิจด้านชา-กาแฟ อันจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของพื้นที่จังหวัดเชียงราย หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 เริ่มคลี่คลายลง

***กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย กิจกรรมเวิร์คช็อปการเรียนรู้ทักษะด้านชา-กาแฟ ทั้งการชง การคั่ว การดื่มกาแฟและชาในรูปแบบต่าง ๆ การสาธิตชงชาและกาแฟสุดพิเศษโดยบาริสต้าและนักชงชามืออสชีพ กิจกรรมการแข่งขันด้านกาแฟและชา ได้แก่ การแข่งขันลาเต้อาร์ต (Latte Art) การแข่งขันดริปกาแฟ (Drip Coffee) การแข่งขัน Cup Tasters การแข่งขันเมนูซิกเนเจอร์กาแฟ Coffee Signature menu และการแข่งขันเมนูซิกเนเจอร์ชา Tea Signature menu ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 200,000 บาท การออกร้านจำหน่ายสินค้าชาและกาแฟส่งตรงจากผู้ผลิตถึงผู้บริโภค พร้อมเปิดประสบการณ์ลองลิ้มชิมรสชาและกาแฟในแบบต่าง ๆ ที่เป็นเอกลักษณ์ พร้อมขบวนคาราวานฟู้ดทรัคอาหารแสนอร่อย รวมกว่า 50 ร้านค้า การเสวนาให้ความรู้เรื่องชาและกาแฟโดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญในจังหวัดเชียงราย ชมคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง วันที่ 16 พ.ย.2565 วง getsunova 17 พ.ย.2565 เพียว The Voice 18 พ.ย.2565 ไอซ์ ศรัณยู19 พ.ย. 2565 ONE DREAM THE COMEDIAN 20 พ.ย.2565 นิว – จิ๋ว

***นอกจากนี้ ยังมีการนำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวสายกาแฟ และชา อาทิ ไร่ชา ดอยวาวี, ไร่ชา ดอยพญาไพร,ไร่กาแฟ ดอยช้าง, ไร่กาแฟ ดอยตุง เป็นต้น โดยนักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถจะเดินทางไปสัมผัสบรรยากาศ และเรียนรู้แหล่งผลิตกาแฟและชาได้ด้วยตนเองตามเส้นทางที่แนะนำ

***ติดตามรายละเอียดงานได้ที่ Facebook Fanpage : Thailand Festival และ Facebook Fanpage : Back to Origin 2022 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ทาง Inbox : m.me/Backtoorigin2022

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading