29 มีนาคม 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

เทศบาลนครเชียงรายจัดตักบาตรวันขึ้นปีใหม่แห่พระแวดเวียงรับมงคลชีวิต

***เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 1 ม.ค.2566 นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลนครเชียงราย ประกอบพิธีอัญเชิญพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์แวดเวียงเจียงฮาย ประจำปี 2566 โดยมีนายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธาน พร้อมหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดเชียงราย ซึ่งทางเทศบาลนครเชียงรายได้นำรถบุษบกจำนวน 9 คัน ประดิษฐานพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ 9 วัดเคลื่อนขบวนไปตามถนนธนาลัย ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้กราบไห้วสักการะและขอพรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่

***พร้อมกันนี้ได้นิมนต์พระสงฆ์ในจังหวัดเชียงราย นำโดย พระรัตนมุนี ที่ปรึกษารักษาเจ้าคณะจังหวัดเชียงราย นำคณะสงฆ์ จำนวน รวม 76 รูป ออกรับบิณฑบาตรจากชาวเชียงรายและนักท่องเที่ยว ที่นำข้าวสารอาหารแห้งมาทำบุญตักบาตร ในวันขึ้นปีใหม่ ตั้งแต่แยกสุริวงค์ จนถึงแยกศาล ถนนธนาลัย เขตเทศบาลนครเชียงราย จำนวนมาก

***นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย กล่าวว่า เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2566ทางเทศบาลนครเชียราย ได้จัดอัญเชิญพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์แวดเวียงเจียงฮาย มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ชาวเชียงราย และนักท่องเที่ยวได้รับในสิ่งที่ดีตลอดปีใหม่ และปีต่อไป

///ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

More Stories