26 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

“Market Town อู่ข้าว อู่น้ำ ของคนเมือง” ต่อยอดผลผลิตเกษตรไทย เปิดงานสุดอลังการ 29 มี.ค.- 3 เม.ย.2566 ที่เซ็นทรัล สุราษฎร์ธานี

1 min read

***เมื่อวันที่ 29 มี.ค.2566 ที่ผ่านมา นายอนุชา ยาอีด ผอ.สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตร ที่ 5 จังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดงาน “Market Town อู่ข้าว อู่น้ำ ของคนเมือง” ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล สุราษฎร์ธานี โดยมีน.ส.อาภากร วิภารุ่งโรจน์ นายกสมาคมส่งเสริมศิลปวัฒธรรมไทย นานาชาติ ผู้ดำเนินการจัดงานให้การต้อนรับและกล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน ซึ่งภายในงานมีการจำหน่ายสินค้าทางการเกษตรหลากหลายชนิดจากทั่วทั้ง 4 ภาคมาจัดจำหน่าย เช่น สับปะรดภูแล จากจังหวัดเชียงราย แตงโม จากเมืองตรัง เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์จากกลุ่มผู้ประกอบการ SME และกลุ่ม START UP จากทั่วทุกภูมิภาค และกิจกรรมการประกวดออกแบบดีไซน์เครื่องแต่งกาย แฟชั่นวีคประจำภาค การเสวนาธุรกิจ “ทางออก SME ไทย” โดยทางผู้จัดได้ให้พื้นที่กับเกษตรกรได้นำผลผลิตมาจำหน่ายโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด และยังได้รับการสนับสนุนจากหลายภาคส่วน ได้แก่ กรมส่งเสริมการเกษตร สมาคมศิลปวัฒนธรรมไทย นานาชาติ สมาพันธ์เอสเอ็มอีจังหวัดเชียงราย ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล โดยเฉพาะธนาคารออมสิน ได้เข้ามาดูแลด้านการเงินให้แก่เกษตรกร แฟลช เอ็กเพรส ดูแลด้านบริการขนส่งตรงถึงมือผู้บริโภค สายการบินนกแอร์ ช่วยเหลือเกษตรกรด้านการขนส่งทางอากาศในราคาพิเศษ

***ทั้งนี้ โครงการ Market Town อู่ข้าว อู่น้ำ ของคนเมือง มีแผนงานการจัดงานระยะยาวตลอดทั้งปี 2566 ทั่วทุกภูมิภาค เพื่อขับเคลื่อนการจำหน่ายสินค้าของดี มีคุณภาพจากแหล่งผลิตทางการเกษตรในประเทศทั่วทุกภูมิภาค “จากฟาร์มสู่จานของคุณ” เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ SME และกลุ่มเกษตรกรได้มีพื้นที่ในการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าผลผลิตทางการเกษตรของตนเองได้หลากหลายรูปแบบ โดยมีสถาบันการเงินเข้ามามาดูแลเกษตรกรให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนหมุนเวียนและต่อยอดธุรกิจของตนเองได้

///ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading