20 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

“พิธา” ควง “ช่อ” เปิดตัวผู้สมัครส.ส.ก้าวไกลเชียงรายสุดคึกคัก ชูสร้างประกันสังคมถ้วนหน้าแก้ปัญหาหมอกควันภายใน 100 วัน

1 min read

***เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 1 พ.ค.2566 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยน.ส.พรรณิการ์ วานิช พร้อมคณะ ได้ขึ้นรถยนต์ตระเวนไปตามถนนสายต่างๆ ใน อ.เมืองเชียงราย เพื่อขอคะแนนเสียงให้กับผู้สมัคร ส.ส.เชียงรายของพรรคก้าวไกล จากนั้นได้เปิดเวทีปราศรัยนโยบายของพรรคและเปิดตัวผู้สมัครส.ส.เชียงรายพรรคก้าวไกล ที่ลานโบว์ลิ่ง (เดิม) สี่แยกแม่กรณ์ อ.เมืองเชียงราย โดยมีผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคทั้ง 7 เขตเลือกตั้งใน จ.เชียงราย ผลัดเปลี่ยนกันขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงประกอบด้วย เขต 1 นายชิตวัน ชินอนุวัฒน์ เขต 2 นายรัตน์ธนวัตร พุทธจันทร์ เขต 3 นายฐากูร ยะแสง เขต 4 นายเจริญ บุญเลิศ เขต 5 นายสิริวัฒน์ นาโพนงาม เขต 6 นางจุฬาลักษณ์ ขันสุธรรม และเขต 7 นายประหยัด เสียงดัง โดยมีมวลชนเข้ารับฟังการปราศรัยจำนวนมากจนล้นแน่นลานจอดรถโบว์ลิ่งโดยนายพิธาได้สวมชุดชาติพันธุ์ขึ้นกล่าวปราศรัย  

***น.ส.พรรณิการ์ กล่าวว่า แม้พวกเราจะถูกยุบพรรคมาแล้ว 1 ครั้ง คนที่เป็นหัวหน้าพรรค ผู้บริหารพรรค และ ส.ส. ได้ถูกกลั่นแกล้ง แม้แต่ที่ผ่านมากลั่นแกล้งกันในเรื่องงานศพพ่อตัวเองก็มี แต่พรรคก้าวไกลก็ยังเดินหน้ามาได้เพราะมีแรงสนับสนุน แม้แต่ตอนเดินทางมาเชียงรายยังมีการขอโทษจากการที่มีงูเห่า 2 คนจากการเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งที่ผ่านมา สำหรับครั้งนี้ยืนยันจะไม่ให้มีการแปลงกายเป็นงูเห่าอีกอย่างเด็ดขาด กลัวอย่างเดียวคือการโกง เพราะทุกวันนี้แม้แต่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก็มีผู้ลงชื่อไล่มากถึง 1 ล้านคน ตนจึงขอให้สู้ต่อไปและหลังจขากปิดหีบเลือกตั้งวันที่ 14 พ.ค.แล้ว ให้พวกเราไปนั่งดูที่หน่วยเลือกตั้งอย่าให้มีการแย่งคะแนนเสียงของเรา ถ่ายภาพ ถ่ายคลิปได้ ถ้า กกต.ไม่ยอมให้ถ่าย ก็ให้ถ่ายแล้วเผยแพร่ลง Tik Tok ได้เลย และหากมีใครนำเงินไปซื้อเสียงให้รับเลยแต่ให้เลือกพรรคก้าวไกล

***ด้านนายพิธา กล่าวว่าเนื่องในวันแรงงานนั้นพบว่าที่ จ.เชียงราย มีแรงงานในระบบประมาณ 600,000 คน และยังมีแรงงานนอกระบบรวมทั้งผู้สูงอายุอีก ถ้าพรรคได้เป็นรัฐบาลจะมีนโยบายประกันสังคมถ้วนหน้าให้อย่างแน่นอน สำหรับการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาชาวเชียงรายเลือกพรรคอนาคตใหม่เกือบ 170,000 คน และได้รับเลือก 2 เขตเลือกตั้งจึงจะพยายามรักษาเขตเดิมและเพิ่มเติมให้ได้เขตใหม่ ทั้งนี้กรณีปัญหาฝุ่น PM 2.5 นั้น ถ้าได้เป็นรัฐบาลจะทำให้เห็นผลภายใน 100 วัน โดยให้นำเข้าข้าวโพดจากประเทศเพื่อนบ้านต้องผ่านจีเอพี (Good Agricultural Practice) เหมือนผลผลิตในประเทศไทย และให้งบประมาณตำบลละ 3 ล้านบาท เพื่อป้องกันไฟป่าอย่างมีประสิทธิภาพ

///ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading