3 พฤษภาคม 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

เตรียมพร้อมปชส. Thailand Bienale Chiangrai 2023 ผ่านทุกสื่อ แจงรายละเอียดงานตลอด 5 เดือน เล็งเชิญนายกเศรษฐาเปิดงาน

1 min read
นายศรัญยู มีทองคำ
รองผวจ.เชียงราย

***เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 19 ก.ย.2566 ที่ห้องประชุมเรือนหงส์ โรงแรมลักษวรรณรีสอร์ท นายศรัญยู มีทองคำ รองผวจ.เชียงราย ประธานการประชุมคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์งานมหกรรม Thailand Bienale Chiangrai 2023 พร้อมด้วย นายพิสันต์ จันทร์ศิลป์ วัฒนธรรมจังหวัดเชียงราย น.ส.นันทวรรณ กันคำ ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย นางวรางคณา อุ่นบ้าน ผอ.สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย นายอำเภอและผู้แทนนายอำเภอ 18 อำเภอ นายญาณฤทธิ์ หนสมสุข รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย นายวิสูตร บัวชุม ผอ.ททท.สนง.เชียงราย นายโชติศิริ ดารายน นายกสมาคมสื่อมวลชนและนักประชาสัมพันธ์ จังหวัดเชียงราย ผู้แทนส่วนราชการ ผู้แทนภาคการศึกษา และสื่อมวลทุกสาขาเข้าร่วมการประชุม

จากซ้ายไปขวา
นายโชติศิริ ดารายน นายกสมาคมสื่อมวลชนและนักประชาสัมพันธ์ จังหวัดเชียงราย
นายพิสันต์ จันทร์ศิลป์ วัฒนธรรมจังหวัดเชียงราย
น.ส.นันทวรรณ กันคำ ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย
จากซ้ายไปขวา
นายวิสูตร บัวชุม ผอ.ททท.สนง.เชียงราย

นายโชติศิริ ดารายน นายกสมาคมสื่อมวลชนและนักประชาสัมพันธ์ จังหวัดเชียงราย
นายพิสันต์ จันทร์ศิลป์ วัฒนธรรมจังหวัดเชียงราย

***วัตถุประสงค์ของการประชุมคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์งาน Thailand Biennale, Chiang Rai 2023เพื่อสร้างความเข้าใจและขอความร่วมมือกับสื่อมวลชนทุกสาขาในการประชาสัมพันธ์ความสำคัญและที่มาของการจัดงานมหกรรมฯในครั้งนี้ รวมถึงการเผยแพร่ความหมายของตราสัญลักษณ์งาน “เปิดโลก Thailand Biennale, Chiang Rai 2023” รายงานความคืบหน้าของการเตรียมการขับเคลื่อนงาน เช่น สถานที่จัดแสดงงานนิทรรศการหลัก และศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงานจำนวน 60 ศิลปินทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศในพื้นที่แสดงงานอำเภอเมืองเชียงรายและอำเภอเชียงแสน การแสดงงานในศาลาศิลปะ (Pavillion) และงานอีเว้นท์ต่างๆ การสร้างสรรค์งานประติมากรรมผ่านขบวนพาเหรด 18 อำเภอของจังหวัดเชียงราย และร่วมหารือแนวทางรูปแบบเพื่อการประชาสัมพันธ์งานมหกรรม Thailand Biennale, Chiang Rai 2023 ของภาคสื่อมวลชนเพื่อใช้เป็นเครื่องมือทำการประชาสัมพันธ์ให้เกิดการรับรู้อย่างแพร่หลายและทั่วถึง ซึ่งงานจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 9 ธันวาคม 2566 ถึง 30 เมษายน 2567 และจะมีพิธีเปิดในวันที่ 9 ธันวาคม 2566 ณ หอศิลป์เชียงราย

***นายพิสันต์ จันทร์ศิลป์ วัฒนธรรมจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า เพื่อให้ประชาชนชาวเชียงรายเข้าใจรูปแบบการจัดงานและเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยว เสนอใช้คำว่า “ปอยหลวงศิลปะนานาชาติ” เพื่อให้คนท้องถิ่นเข้าใจถึงความยิ่งใหญ่ในการจัดงาน

***ด้าน น.ส.นันทวรรณ กันคำ ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย การจัดงานจะแบ่งโซนพื้นที่การจัดงานอยู่ในอำเภอสำคัญต่างๆของจังหวัดเชียงราย ได้แก่ อ.เมือง อ.เชียงแสน อ.พาน อ.แม่ลาว เป็นต้น ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 4 ภาคส่วน ได้แก่ พิธีเปิดงานอย่างยิ่งใหญ่ที่หอศิลป์เชียงราย (แห่งใหม่) ศาลาแสดงงานศิลปะโดย 60 ศิลปิน (Pavillion) จุดแสดงงานศิลปะในพื้นที่ต่างๆ และขบวนแห่ศิลปะจาก 18 อำเภอของจังหวัดเชียงราย บริเวณหอนาฬิกาเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งในขณะนี้ได้มีการทำการประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางต่างๆแล้ว ได้แก่ การตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ใน 18 อำเภอ และในเขตเทศบาลนครเชียงราย การประชาสัมพันธ์บนจอแอลอีดี  สปอทโฆษณาวิทยุทั้งวิทยุหลักและวิทยุชุมชน จัดทำสื่อสิ่งพิมพ์ โปสเตอร์ แผ่นพับ ใบปลิว จดหมายข่าว สติ๊กเกอร์ สื่อประชาสัมพันธ์โดย Influencer โดนศิลปิน บัวบาน ม่วนขนาด “น้องแพม” สุชานุช ธรรมวงศ์ (ดาราช่อง 7) ช่องทางออนไลน์ ผ่านเพจเฟซบุ๊ค Thailand Bienale , เบียนนาเล่เชียงราย, ปอยหลวงศิลปะ เชียงราย 2023, สนง.วัฒนธรรมจังหวัดเชียงราย, กลุ่มส่งเสริมศาสนาศิลปะและวัฒนธรรม สวจ.ชร.,thailandbienale.org,สนง.วัฒนธรรมจังหวัดเชียงราย,bienalechiangrai-media-info,บูธประชาสัมพันธ์ที่ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย และห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่าเชียงราย

***นอกจากนี้ น.ส.นันทวรรณ กันคำ ประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า เมื่อครั้งที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่พบปะประชาชนชนเชียงราย ที่อ.แม่สาย เมื่อวันที่15 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา ได้กล่าวกับทางผู้บริหารจังหวัดเชียงรายว่าอยากมาชมงานมหกรรม Thailand Biennale, Chiang Rai 2023 จึงมีการทาบทามให้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีมาเป็นประธานเปิดงาน ซึ่งนายกขอดูเวลาก่อน หากไม่ติดงานสำคัญจะมาเป็นประธานเปิดงาน

///ซูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading