29 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

สสทน.น่านประชุมสัญจรสุดประทับใจขับเคลื่อนสู่เมืองมรดกโลก รองผวจ.เชียงรายรับมอบธงเจ้าภาพประชุมสสทน. 17 จังหวัดเหนือ “นายกนงเยาว์” การันตีพร้อมต้อนรับสมาชิกทุกจังหวัดอย่างประทับใจ

1 min read
นายบุญเวทย์ ศรีพวงใจ (ซ้าย)
อดีตรองผวจ.เชียงราย ประธานที่ปรึกษา สสทน.
นางอุบลรัตน์ ภู่ภิญโญ (ขวา)
รองผวจ.เชียงราย

***เมื่อเวลา19.00 น. วันที่ 21 ก.พ.2567 ที่ห้องบอลลูน โรงแรมน่านเลควิวรีสอร์ท ต.ไชยสถาน อ.เมือง จ.น่าน นายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ ผวจ.น่าน เป็นประธานงานเลี้ยงต้อนรับผู้ประกอบการและภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในโอกาสการประชุมสัญจรสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ (สสทน.) ครั้งที่ 1 ประจำปี 2567 “ใกล้ไกลไม่สำคัญ ความสัมพันธ์มั่นคง” โดยสสทน.จังหวัดน่านเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม มีนายชาญชัย ลิ้มสุวรรณ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดน่านกล่าวต้อนรับ นายกิติพงษ์ วิรุฬห์ศรี นายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ กล่าวรายงาน ในโอกาสนี้ นางอุบลรัตน์ ภู่ภิญโญ รองผวจ.เชียงราย ร่วมพิธีรับธงเจ้าภาพจัดการประชุมสัญจรครั้งต่อไปที่จังหวัดเชียงราย โดยมีน.ส.ภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผอ.ภูมิภาค ภาคเหนือ ททท. นายวิสูตร บัวชุม ผอ.ททท.สนง.เชียงราย นายบุญเวทย์ ศรีพวงใจ อดีตรองผวจ.เชียงราย ประธานที่ปรึกษา สสทน. พ.อ.วัฒนา จันทร์ไพจิตร นายกสสทน.จังหวัดน่าน นางนงเยาว์ เนตรประสิทธิ์ นายกสสทน.จังหวัดเชียงราย และสมาชิกสสทน.จาก 17 จังหวัดภาคเหนือร่วมพิธีจำนวนมาก
***ภายหลังพิธีเปิดงานเลี้ยงต้อนรับเป็นพิธีการมอบธงเจ้าภาพจัดการประชุมสัญจรครั้งต่อไป 2/2567 ที่จังหวัดเชียงรายรับเป็นเจ้าภาพในช่วงเดือนมิถุนายน 2567ที่จะถึงนี้ โดยนางอุบลรัตน์ ภู่ภิญโญ รองผวจ.เชียงราย เป็นประธานรับมอบพร้อมนางนงเยาว์ เนตรประสิทธิ์ นายกสสทน.จังหวัดเชียงราย และคณะบริหารสสทน.เชียงราย และพิธีมอบของที่ระลึกแก่นายกสสทน.ทั้ง 17 จังหวัด เป็นอันเสร็จพิธี

นายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่
ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน
นายชาญชัย ลิ้มสุวรรณ
ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดน่าน
นายกิติพงษ์ วิรุฬห์ศรี
นายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ

***นายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ ผวจ.น่าน กล่าวว่า ตนเคยรับราชการในหลายจังหวัดก่อนที่จะมาดำรงตำแหน่ง ผวจ.น่าน ได้เห็นความโดดเด่นของแต่ละจังหวัดแล้ว อยากให้จังหวัดน่านมีความโดดเด่นเหมือนจังหวัดอื่นๆ เป็นมรดกโลกเหมือนสุโขทัย เป็นเมืองออกแบบสร้างสรรค์เหมือนเชียงราย ดังนั้นภาคการท่องเที่ยวต้องเป็นต้นแบบของการพัฒนา ภาคธุรกิจต้องปรับตัวให้รองรับการท่องเที่ยว ภาคการเกษตรก็ต้องปรับตัวให้รองรับกับการท่องเที่ยว จึงอยากเชิญชวนผู้ที่มาร่วมประชุมได้ร่วมท่องเที่ยวตามโปรแกรมที่ทางผู้จัดได้จัดให้ เพื่อจะได้เรียนรู้แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดน่านอย่างเต็มที่ และหวังว่าจะทำให้เกิดความร่วมมือในการทำงานด้านการท่องเที่ยว ประสานสัมพันธ์ที่ดีต่อกันในกลุ่มสมาชิกสืบไป และช่วยกันขับเคลื่อนให้การท่องเที่ยวไทยโดยเฉพาะภาคเหนือให้เป็นการท่องเที่ยวที่ติดอันดับโลก เป็นจุดหมายปลายทางสำคัญที่นักท่องเที่ยวอยากมาเยือน

***นางอุบลรัตน์ ภู่ภิญโญ รองผวจ.เชียงราย กล่าวว่า จังหวัดเชียงรายมีความพร้อมอย่างยิ่งที่จะเป็นภาพในการจัดประชุมครั้งต่อไป และยินดีให้การต้อนรับอย่าง เหมือนดังเช่นการต้อนรับอย่างดียิ่งของสสทน.จังหวัดน่าน และจะได้จัดแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่ดีที่สุดให้แก่สมาชิกที่จะมาร่วมประชุมสัญจรในครั้งต่อไป

พ.อ.วัฒนา จันทร์ไพจิตร (กลาง)
นายกสสทน.จังหวัดน่าน
น.ส.ภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ (ขวา)
ผอ.ภูมิภาค ภาคเหนือ
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

***ด้านนางนงเยาว์ เนตรประสิทธิ์ นายกสสทน.จังหวัดเชียงราย ผู้ที่ได้รับการวางตัวจากคณะกรรมการสสทน.ให้เป็นว่าที่นายกสสทน.ภาคคนต่อไป กล่าวว่า ในส่วนของภาคผู้ประกอบการเชียงรายมีความพร้อมอยู่มาก และการท่องเที่ยวก็มีความหลากหลาย จึงอยากเชิญชวนให้สมาชิกสสทน.จากทุกจังหวัดได้มาสัมผัสการท่องเที่ยวบริบทใหม่ (New Chapter) ของจังหวัดเชียงราย ไม่ว่าจะเป็น การท่องเที่ยวสายมู การท่องเที่ยวซอฟพาวเวอร์ การท่องเที่ยวโดยชุมชน การท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ เป็นต้น ซึ่งเป็นการท่องเที่ยวเชิงนโยบายสร้างรายได้ให้ท้องถิ่นมีพลังขับเคลื่อนสู่การท่องเที่ยวสากลต่อไป ซึ่งจังหวัดเชียงรายเคยเป็นเจ้าภาพมาแล้วเมื่อปี 2563 ครั้งนั้นมีผู้มาร่วมงานกว่า 500 คน มากสุดเป็นประวัติการที่เคยจัดมา ตนเชื่อว่าสมาชิกทุกจังหวัดจะมาเยือนเชียงรายจำนวนมากอีกครั้ง และได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆอย่างมีความสุขไม่รู้ลืมอีกครั้งด้วยเช่นกัน

///ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading