18 พฤษภาคม 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

“เชียงราย” ส่งมอบธงสัญลักษณ์ Thailand Biennale 2025 ให้ “ภูเก็ต” ฉลองความสำเร็จ Biennale Chiang Rai สร้างรายได้กว่า 24,000 ลบ.

1 min read

***เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 27 เม.ย.2567 ที่หอศิลป์ร่วมสมัยเมืองเชียงราย อ.เมืองเชียงราย นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานในพิธีมอบธงสัญลักษณ์โครงการมหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Biennale พร้อมด้วยนางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช ภริยา นางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ศิลปินและเครือข่ายชาวภูเก็ตกว่า 300 คน เข้าร่วมงาน โดยมีนายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายประเสริฐ จิตพลีชีพ, นางอุบลรัตน์ พ่วงภิญโญ, ว่าที่ร้อยตรีศราวุธ จันทวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย มีหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดเชียงราย หน่วยงานภาครัฐภาคและภาคเอกชน ร่วมให้การต้อนรับ

***นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่านโยบาย Soft Power ของรัฐบาล ซึ่งเป็นนโยบายเรือธงที่ผลักดันต่อให้ Soft Power เป็นแม่เหล็กที่ดึงดูดคนทั่วโลกให้เข้ามาเที่ยว มาทำงาน และมาใช้ชีวิตในประเทศไทย ทำให้ประเทศไทยกลายเป็นปลายทางของคนทั่วโลก กระทรวงวัฒนธรรม จึงนำงานด้านศิลปะและการจัดเทศกาล เป็นประการสำคัญในการขับเคลื่อน Soft Power เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจ สังคม และการสร้างภาพลักษณ์ของประเทศ โดยมอบหมายให้สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยเป็นผู้ดำเนินการ

***งานมหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Biennale, Chiang Rai 2023 เป็นผลงานสำคัญของกระทรวงที่นำทุนทางศิลปวัฒนธรรม สังคมและสิ่งแวดล้อมขับเคลื่อนผ่านงานศิลปะและกิจกรรมต่าง ๆ ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากจังหวัดเชียงราย รวมถึงองค์กรภาครัฐและเอกชน และกระทรวงต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง จึงทำให้งานประสบความสำเร็จ ทั้งในด้านเศรษฐกิจ สังคม และภาพลักษณ์ของประเทศอีกทั้งยังมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าชมงานกว่า 2,790,964 คน สามารถเข้าถึงการจัดงานทั้งในพื้นที่ รวมถึงสื่อสังคมออนไลน์ สูงกว่า 25,194,652 คน/view สร้างรายได้เพิ่มขึ้นจากการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงรายและกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน ประกอบด้วย เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2566 ถึงกุมภาพันธ์ 2567 มูลค่ากว่า 24,000 ล้านบาท และทำให้เกิดการเพิ่มอัตราการจ้างงานในระบบประกันสังคมในพื้นที่กว่า 844 อัตรา

***หลังจากนั้นนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ได้มอบธงสัญลักษณ์โครงการการจัดมหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Biennale จากจังหวัดเชียงราย จังหวัดเหนือสุดแดนสยามที่งดงามด้วยธรรมชาติ ประวัติศาสตร์และศิลปวัฒนธรรม สู่จังหวัดภูเก็ต ดินแดนไข่มุกแห่งอันดามัน เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องในการดำเนินงาน พร้อมทั้งมอบโล่ และใบประกาศเกียรติคุณ เพื่อแสดงความขอบคุณไปยังหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และทุกภาคส่วน ที่ให้การสนับสนุน ทำให้โครงการการจัดมหกรรมศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Biennale, Chiang Rai 2023 สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

***ขอบคุณข้อมูล/ภาพข่าวจาก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

///ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading