19 พฤษภาคม 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

กกต.เชียงรายประชุมเตรียมความพร้อมการเลือกสว.

1 min read

***เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 3 พ.ค.2567 เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมจอมกิตติ ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเชียงราย นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผวจ.เชียงราย เป็นประธานการประชุมชี้แจงเตรียมการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ศูนย์เตรียมการเลือกสมาชิกวุฒิสภาประจำจังหวัดเชียงราย เพื่อเตรียมความพร้อมในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยมีว่าที่ร.ต.ศราวุธ จันทวงศ์ รองผวจ.เชียงราย นายชูชาติ สุขสงวน ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงราย (กกต.เชียงราย) ปลัดจังหวัดเชียงราย นายอำเภอ ผู้แทนนายอำเภอทุกอำเภอ สื่อมวลชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม

***นายชูชาติ สุขสงวน ผอ.กกต.เชียงราย กล่าวว่า ด้วยอายุการดำรงตำแหน่งของสมาชิกวุฒิสภาชุดปัจจุบันได้ครบกำหนด 5 ปี และจะสิ้นสุดลงในวันที่ 11 พฤษภาคม 2567 และระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการเลือกสมาชิกวุฒิสภา กำหนดให้ก่อนวันที่อายุของวุฒิสภาสิ้นสุดลงไม่น้อยกว่า 30 วัน ให้ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดประสานผู้ว่าราชการจังหวัดและนายอำเภอ เพื่อเตรียมการแต่งตั้งบุคคลเป็นคณะกรรมการระดับอำเภอและคณะกรรมการระดับจังหวัด เพื่อเตรียมความพร้อมในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงรายร่วมกับจังหวัดเชียงรายได้เตรียมความพร้อมในการจัดการเลือกสมาชิกวุฒิสภาที่จะถึงนี้

***ทั้งนี้ สมาชิกวุฒิสภามาจากการเลือกกันเองของบุคคลที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ ประสบการณ์ อาชีพ ลักษณะ หรือประโยชน์ร่วมกัน หรือทำงาน หรือเคยทำงานด้านต่าง ๆ ที่หลากหลายของสังคม มีจำนวน 20 กลุ่ม มีวาระการดำรงตำแหน่ง 5 ปี ประกอบด้วยสมาชิก จำนวน 200 คน ซึ่ง กกต. จะกำหนดวันรับสมัครในเดือนพฤษภาคม 2567 จากนั้นจะเริ่มดำเนินการเลือกระดับอำเภอ และระดับจังหวัดในเดือนมิถุนายน 2567 จนเสร็จสิ้น ได้สมาชิกวุฒิสภาระดับประเทศในเดือนกรกฎาคม 2567

***สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงราย ขอให้ผู้สนใจหรือผู้ที่ประสงค์จะสมัคร สามารถศึกษาข้อมูลความรู้เกี่ยวกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา รวมทั้งเตรียมการเป็นผู้สมัครได้ที่ สื่อประชาสัมพันธ์หรือ เว็บไซต์ หรือ Facebook สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงราย หรือติดต่อสอบถามข้อมูล ที่โทรศัพท์หมายเลข 053-177-362 – 4 ต่อ 122 – 124 หรือเว็บไซต์ www.ect.go.th/chiangrai นายชูชาติ สุขสงวน ผอ.กกต.เชียงราย กล่าว

***นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผวจ.เชียงราย กล่าวว่า ให้คณะกรรมการ เจ้าหน้าที่ ผู้ปฏิบัติ ให้ความสำคัญกับการคัดเลือกในระดับอำเภอ เนื่องจากเป็นด่านแรกของการเลือกสมาชิกวุฒิสภา และมอบหมายให้แต่ละอำเภอสำรวจสถานที่รับสมัคร เตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกแก่ผู้สมัคร เพื่อให้การดำเนินการเลือกสมาชิกวุฒิสภาในครั้งนี้ บรรลุผลสำเร็จ ด้วยความสุจริต เที่ยงธรรม และชอบด้วยกฎหมายต่อไป

ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

///ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

More Stories