19 พฤษภาคม 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

ผู้ประสานงานโครงการฯยืนยันชาวเชียงรายได้นั่งรถไฟแน่นอน ปี 2571

1 min read
นายธนา อินทร์อำนวย
ฝ่ายประสานงานโครงการก่อสร้างทางรถไฟ เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ
น.ส.ทิพวรรณ บัณฑิตย์
ฝ่ายประสาสัมพันธ์โครงการก่อสร้างทางรถไฟสายเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ

***เมื่อวันที่ 5 พ.ค.2567 ที่มูลนิธิมดชนะภัย อาคารสิงหไคล ต.เสียง อ.เมืองเชียงราย ภายในงาน 1 ทศวรรษ แผ่นดินไหวแม่ลาว ทีมงานผู้ประสานงานโครงการก่อสร้างทางรถไฟสายเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ ได้ร่วมออกบูธนิทรรศการความคืบหน้า โครงการก่อสร้างทางรถไฟสายเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ นำโดยนายธนา อินทร์อำนวย ฝ่ายประสานงานโครงการฯ และน.ส.ทิพวรรณ บัณฑิตย์ ฝ่ายประสาสัมพันธ์โครงการฯ ให้ข้อมูลแก่ผู้สนใจที่เข้าชมบูธโครงการฯ

***นายธนา อินทร์อำนวย ฝ่ายประสานงานโครงการฯ กล่าวว่า ช่วงเวลานี้อยู่ในช่วงการเวนคืนซึ่งยังมีปัญหาอยู่บ้างในเรื่องราคาเวรคืนที่ชาวบ้านยังมองว่าน้อยเกินไป แต่ทางการรถไฟจะสามารถเจรจาในอัตราที่ชาวบ้านพอใจได้ และเตรียมให้บริษัทที่รับจ้างก่อสร้างสามารถเข้าพื้นที่ทำงานได้เต็มที่ การก่อสร้างเริ่มมีการวางเสาเข็มเป็นบางจุดแล้ว บางจุดก็เริ่มเจาะอุโมงค์แล้วทั้งฝั่งใต้และฝั่งเหนือ เช่นที่บ้านแม่กา อ.เมืองพะเยา ที่จังหวัดเชียงราย เริ่มเจาะแล้วที่ อ.ดอยหลวง ซึ่งจะมีระยะทางประมาณ 2.7 กม. เส้นทางรถไฟในส่วนของจังหวัดเชียงรายจะเริ่มตั้งแต่บ้านห้วยดอย-หนองเหียง ไปถึงด่านขนส่งสินค้า อ.เชียงของ ระยะทางกว่า 80 กม. คาดว่าจะก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยภายใน ปีพ.ศ. 2571 ขอให้ชาวเชียงรายมั่นใจได้

***น.ส.ทิพวรรณ บัณฑิตย์ ฝ่ายประสาสัมพันธ์โครงการฯ กล่าวว่า การรถไฟแห่งประเทศไทยได้ทำสัญญาการก่อสร้างโครงการก่อสร้างทางรถไฟสายเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ ออกเป็น 3 สัญญา ได้แก่ ช่วงเส้นทางก่อสร้างจาก อ.เด่นชัย จ.แพร่ มา อ.งาว จ.ลำปาง เป็นสัญญาก่อสร้างกับ บ.อิตาเลี่ยนไทยดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) และบ.ไอ.ที.ดี.นวรัตน์ จำกัด (มหาชน) ช่วงเส้นทางก่อสร้างจากงาว จ.ลำปางไปเชียงราย และช่วงเส้นทางก่อสร้างจากเชียงรายไปเชียงของ เป็นสัญญาก่อสร้างกับ บ.ชง การช่าง จำกัด (มหาชน) และ บ.ชิโนไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน)

///ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

More Stories