27 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

ทกจ.แพร่ ยกทีมบุกเชียงรายจัด “ท่องเที่ยวเชิงเกษตร วิถีชุมชน” นำสินค้าชุมชนเด่น 4 จังหวัดเหนือ 2 เปิดตลาดพร้อมรางวัลเพียบ

1 min read
นายภาษเดช หงส์ลดารมภ์
รองผวจ.เชียงราย
นางนาถนรี ธนะปัญโญ
ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดแพร่

***เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 13 ก.ย.2562 ที่ลานสนามบินเก่า ฝูงบิน 416 อ.เมืองเชียงราย นายภาษเดช หงส์ลดารมภ์ รองผวจ.เชียงราย เปิดงาน ท่องเที่ยวเชิงเกษตร ชมวิถีชุมชน ล้านนาตะวันออก ระหว่างวันที่ 13-15 ก.ย.2562 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตรโดยชุมชน 4 จังหวัดล้านนาตะวันออก ได้แก่ เชียงราย พะเยา น่าน แพร่ ในการกระจายรายได้ภาคการท่องเที่ยวสู่ท้องถิ่นและลดความเลื่อมล้ำ มีนางนาถนรี ธนะปัญโญ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดแพร่ กล่าวรายงาน นายเสริฐ ไชยยานันตา ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย ให้การต้อนรับ มีส่วนราชการ ภาคเอกชน นักท่องเที่ยว และประชาชน ร่วมงานจำนวนมาก

***นางนาถนรี กล่าวว่า การจัดงานดังกล่าว เป็นการส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวเชิงเกษตรของชุมชนในกลุ่มจังหวัดล้านาตะวันออก โดยมีจังหวัดเชียงรายเป็นจังหวัดหลักของกลุ่ม จึงนำผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชน กลุ่มท่องเที่ยวโดยชุมชนของจังหวัดเชียงราย พะเยา น่าน แพร่ มาจัดแสดงสินค้าชุมชนและการเผยแพร่การท่องเที่ยวโดยชุมชนที่จังหวัดเชียงราย โดยมีกิจกรรมประกอบด้วย นิทรรศการการท่องเที่ยวเชิงเกษตรของ 4 จังหวัด การนำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวโดยชุมชนเชิงเกษตร การจำหน่ายสินค้าปลอดภัยและการเจรจาธุรกิจ (Business Matching) ระหว่างผู้ประกอบการและเกษตรกรผู้ผลิต การจัดคลินิกให้คำปรึกษา การแสดงและจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพ ปลอดภัย และได้มาตรฐาน การแสดงดนตรีและศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน และกิจกรรมส่งเสริมการขายลุ้นรับรางวัลบัตรกำนัลพิเศษมูลค่ารวมกว่า 15,000 บาทแก่ผู้ร่วมงาน

***ข้อมูลจากกองเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ระบุว่า จังหวัดเชียงรายระหว่างเดือนมกราคม-กรกฎาคม 2562 มีนักท่องเที่ยวมาเยือนจำนวน 2,121,171 คน เพิ่มขึ้นร้อยละ 1.36 สร้างรายได้รวม 15,594.84 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 3.90

///ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *