27 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

เปิดท่องเที่ยวโป่งศรีนครโฮมสเตย์กลางนาจิบสมุนไพรหมาเด้าลม “วิสาร” เยี่ยมให้กำลังใจ “กำนันเลียบ” รับนำงบประมาณช่วยพัฒนา

นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ (ขวา)
ส.ส.จังหวัดเชียงราย และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

นายมานพ ไชยบัวคำ – กำนันเลียบ (ซ้าย)
กำนันตำบลโรงช้าง

***เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 22 ธ.ค.2562 ที่บ้านโป่งศรีนคร ต.โรงช้าง อ.ป่าแดด จ.เชียงราย นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.จังหวัดเชียงราย พรรคเพื่อไทย และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดโครงการท่องเที่ยวบ้านโป่งศรีนคร โฮมสเตย์กลางนา จิบสมุนไพรหมาเด้าลม ซึ่งในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย บ้านโป่งศรีนครเปิดกิจกรรมจัดที่พักโฮมสเตย์กลางทุ่งนาแห่งเดียวในภาคเหนือ กับบรรยากาศท้องทุ่งท้องนา อาหารพื้นถิ่น จิบสมุนไพรหมาเด้าลมแก้หนาว และร่วมกิจกรรมฐานการเรียนรู้ของชุมชน โดยเฉพาะกิจกรรมการกำจัดขยะและการสร้างรายได้จากการบริหารจัดการขยะที่ได้รับรางวัลดีเด่นระดับประเทศ มีนายมานพ ชัยบัวคำ กำนันตำบลโรงช้าง ให้การต้อนรับและกล่าวรายงาน มีส่วนราชการท้องถิ่น ผู้นำชุมชน และนักท่องเที่ยว เที่ยวชมงานจำนวนมาก

***นายมานพ กล่าวว่า บ้านโป่งศรีนครเป็น 1 ใน 125 หมู่บ้านชุมชนท่องเที่ยวระดับประเทศ มีนักท่องเที่ยวมาและศึกษาดูงานการจัดการท่องเที่ยวโดยชุมชนเป็นจำนวนมากทุกปี ซึ่งในปีนี้เป็นปีที่ 4 ที่มีการเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวในโครงการ เปิดการท่องเที่ยวบ้านโป่งศรีนคร นอนโฮมสเตย์กลางทุ่งนา จิบสมุนไพรหมาเด้าลม ในระหว่างวันที่ 25 ธ.ค.2562 – 11 ม.ค.2563 กับบรรยากาศท้องทุ่งท้องนาที่เป็นธรรมชาติและคงวิถีชุมชนท้องถิ่นไว้ได้อย่างดี

***ด้านนายวิสาร กล่าวว่า รู้จักคุ้นเคยกับนายมานพเป็นอย่างดีในนามเดิมว่า “กำนันเลียบ” ตนขอแสดงความชื่นชมและยินดีที่หมู่บ้านโป่งศรีนคร มีการพัฒนา ก้าวหน้า เป็นชุมชนต้นแบบตัวอย่างของประเทศ มีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมเยือนจำนวนมากทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ แม้ในวันนี้ก็ยังมีนักท่องเที่ยวจาก อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธุ์ และนักท่องเที่ยวชาวเบลเยี่ยมมาเยี่ยมเยียน กำนันเลียบเป็นผู้มีลักษณะคล้าย กวนอู แม่ทัพใหญ่ในสามก๊ก ที่มีความเป็นผู้นำ รักเพื่อนพ้อง มีความสัตย์ซื่อ มีน้ำใจดีต่อทุกคน จึงเป็นโชคดีของชาวบ้านโป่งศรีนคร และในวันนี้ก็เป็นวันดี เนื่องจากเป็นวันเปิดทำการของตลาดล้านเมืองที่ตนเป็นผู้ร่วมบริหาร ตามฤกษ์กำหนดของโหรซีพี นายวัลลภ เจียรวนนท์ และตนในฐานะกรรมาธิการ อนุกรรมาธิการท้องถิ่น อยากให้ชาวบ้านทุกคนอดทนต่อสถานการณ์ อย่าให้มีการยุบสภา เพราะในเดือนกุมภาพันธ์ 2563 นี้ จะมีงบประมาณผ่านลงมาแล้ว ซึ่งตนรับปากว่าจะนำเงินงบประมาณมาช่วยพัฒนาบ้านโป่งศรีนคร อ.ป่าแดด และในทุกพื้นที่ของจังหวัดเชียงรายให้เจริญก้าวหน้าต่อไป

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *