28 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

TCEBจัดโรดโชว์ “ไทย ไมซ์ คอนเน็คสัญจร” แพลทฟอร์มเพื่อผปก. MICE ภายใต้สโลแกน “ครบแค่คลิก ต่อติดชาวไมซ์” ดันเชียงราย “MICE CITY”

1 min read

***เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 6 ส.ค.2563 ที่ห้องดอยตุง โรงแรมเดอะริเวอร์รี บายกะตะธานี เชียงราย นายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ ปลัดจังหวัดเชียงราย เป็นประธานเปิดกิจกรรมอบรม “Road Show เพื่อสร้างการรับรู้ ไทย ไมซ์ คอนเนคสัญจร : ครบแค่คลิก ต่อติดชาวไมซ์” เพื่อส่งเสริมการจัดเก็บและนำข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจไมซ์ไปใช้ประโยชน์ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว โดยเข้าไปค้นหาข้อมูลได้ในแพลทฟอร์ม Thai MICE Connect เพียงแค่คลิกเดียว มี ดร.จุฑา ธาราไชย ผอ.สำนักส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ ภาคเหนือ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. (TCEB) กล่าวรายงาน นายพัฒนา สิทธิสมบัติ ประธาน Biz club SEZ Thailand ร่วมพิธีเปิด มีผู้ประกอบการธุรกิจไมซ์และผู้ใช้บริการ ไทย ไมซ์ คอนเน็ค (Thai MICE Connect) ร่วมอบรมจำนวนกว่า 100 คน

นายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ
ปลัดจังหวัดเชียงราย
ดร.จุฑา ธาราไชย
ผอ.สำนักส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ ภาคเหนือ
นายพัฒนา สิทธิสมบัติ
ประธาน Biz club SEZ Thailand

***นายประเสริฐ กล่าวว่า กิจกรรม ไมซ์ คอนเน็ค สัญจร เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมการจัดเก็บข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับธุรกิจไมซ์และกระตุ้นให้ผู้ประกอบการได้เข้าร่วมโครงการ ไทย ไมซ์ คอนเน็ค โดยการจัดอบรมให้ความรู้ที่เป็นประโยชน์ต่อการใช้งานระบบจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ซึ่งปัจจุบันโลกได้เปลี่ยนแปลงเข้าสู่ยุค New Normal ทำให้การสื่อสารด้วยเทคโนโลยีมีบทบาทสำคัญมากขึ้น ธุรกิจต่างๆล้วนอาศัยโลกออนไลน์เป็นส่วนใหญ่ โดยเฉพาะจังหวัดเชียงรายเป็นเมืองที่มีศักยภาพสูงในการเป็นจุดหมายปลายทางของการจัดกิจกรรมไมซ์ ที่มีความสงบร่มรื่น มีวัฒนธรรมสวยงาม มีที่พักที่สะดวกสบาย และสิ่งอำนวยความสะดวกต่อการจัดกิจกรรมไมซ์อย่างครบถ้วน ดังนั้นการเข้าร่วมในโครงการ ไทย ไมซ์ คอนเน็ค จึงเป็นโอกาสดีของผู้ประกอบการเชียงรายที่จะเติบโตทางธุรกิจ จนทำให้จังหวัดเชียงรายกลายเป็นเมือง “MICE CITY” ได้ในอนาคต อย่างที่เคยได้รับเลือกให้เป็นเมือง “SPORT CITY” และ “ART CITY” มาแล้ว

***ดร.จุฑา กล่าวว่า กิจกรรมอบรมครั้งนี้เป็นการแนะนำโครงการที่เป็น E Market Place ที่รวบรวมห่วงโซ่ของ MICE ไว้อย่างครบถ้วน ได้แก่ โรงแรม ที่พัก วิทยากร ออแกนไนซ์ รถเช่า และอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับการจัดกิจกรรม ให้มารวมอยู่ในระบบเดียว หาอะไรก็เจอ จึงเป็นการสะดวกต่อผู้ประกอบการและลูกค้าในการค้นหา ซึ่งภายหลังช่วงปลดล็อคโควิด สสปน.ให้ความสำคัญกับตลาดในประเทศโดยใช้ธีม “ประชุมเมืองไทย ปลอดภัยกว่า” โดยมีงบประมาณสนับสนุนให้แก่ผู้ประกอบการที่จัดการประชุมเป็นเวลา 1 วัน ประชุมไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง จะได้รับงบประมาณสนับสนุน 15,000 บาท  และถ้าจัดการประชุมเป็นเวลา 2 วัน ค้าง 1 คืน ประชุมแต่ละวันไม่ต่ำกว่าวันละ 6 ชั่วโมง จะได้รับงบสนับสนุน 30,000 บาท ซึ่งสามารถค้นหารายละเอียดได้ที่เว็บไซท์ thaimiceconnect.com

***สสปน.ได้จัดกิจกรรมร่วมกับจังหวัดเชียงรายมาตลอด 4-5 ปี พบว่าจังหวัดเชียงรายมีความพร้อมที่จะเป็นเมือง MICE CITY ในทุกมิติ โดยเฉพาะการจัดประชุมสัมมนาองค์กรและการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลมีความโดดเด่น นอกจากนี้ ความเป็นเมืองการค้าชายแดน จึงแหล่งท่องเที่ยวที่มีทั้งคนในพื้นที่และคนนอกพื้นที่และคนจากประเทศเพื่อนบ้าน เชียงรายมีความพร้อมทั้ง M – Meeting คือการประชุมระดับองค์กร I – Incentives คือ การจัดการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลให้แก่บุคคล C –   Conventions คือ การประชุมระดับนานาชาติ และ E – Exhibitions การจัดงานแสดงสินค้าระดับประเทศ เชียงรายจึงมีโอกาสที่จะเติบโตเป็น MICE CITY ได้ในเร็วๆนี้ ดร.จุฑากล่าว

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *