29 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

พมจ.เชียงรายจัดเสวนาเครือข่ายองค์กรรับผิดชอบสังคม CSR ส่งเสริมภาคธุรกิจ ราชการ ประชาสังคม ร่วมอาสาพัฒนาสังคม

1 min read

***สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงรายจัดโครงการ ส่งเสริมภาคธุรกิจ ภาครัฐ ภาคประชาสังคม มีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคมจังหวัดเชียงราย ตามยุทธศาสตร์การส่งเสริมธุรกิจเพื่อสังคม (CSR@Chiangrai) รุ่นที่ 1 วันที่ 27 ส.ค.2563 และรุ่นที่ 2 วันที่ 28 ส.ค. 2563 ที่ห้องประชุมสำนักงานตลาดล้านเมือง ต.ท่าสาย อ.เมืองเชียงราย เพื่อส่งเสริมให้ภาคธุรกิจ ราชการ และประชาสังคม มีความรับผิดชอบต่อสังคม มีส่วนร่วมพัฒนาสังคมให้มีความสมดุล มีความเข้มแข็งพึ่งพาตนเองได้ และเป็นธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยมี น.ส.รัชนี ตรัยตรึงศ์โกศล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงราย ให้การต้อนรับเครือข่ายองค์กรที่มีความรับผิดชอบสังคมทุกภาคส่วนที่มาร่วมเสวนาจำนวนรวมกว่า 150 คน จาก 30 องค์กร โดยการเสวนารุ่นที่ 1 วิทยากร ได้แก่ นายพัฒนา สิทธิสมบัติ ประธาน BIZ ภาคเหนือ ดร.อนุรัตน์ อินทร ประธานหอการค้าจังหวัดเชียงราย  และนางมณีรัตน์ เทิ้มลง รองประธาน อพม. จังหวัดเชียงราย การเสวนารุ่นที่ 2 วิทยากร ได้แก่ ผศ.ดร.เด่นศักดิ์ สุริยะ ประธานก่อตั้งชมรมคนดีศรีเชียงราย และรองอธิการบดี มหาวิทยาลัยพิษณุโลก น.ส.ชญานุท เหล่ารุ่งโรจน์ ประธานกลุ่มธุรกิจ Wealth Solution และรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทวียนต์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด และนางมณีรัตน์ เทิ้มลง รองประธาน อพม. จังหวัดเชียงราย โดยมี นายชินชัย ชี้เจริญ อดีตที่ปรึกษาวิชาการพัฒนาสังคม และกรรมการส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคมแห่งชาติ (กสค.) เป็นผู้ดำเนินการเสวนา

***น.ส.รัชนี กล่าวว่า คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบร่างยุทธศาสตร์การส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมภาคธุรกิจ (CSR) ฉบับที่ 1 (พ.ศ.2558-2560) ตามที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เสนอ มอบหมายให้มหาวิทยาลัยหอการค้า โดยรศ.ทองทิพภา วิริยะพันธ์ คณะบริหารธุรกิจ ดำเนินการศึกษาตามกรอบนโยบาย และตั้งศูนย์ส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมของภาคธุรกิจ (CSR) เพื่อส่งเสริมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมของภาคธุรกิจร่วมกับภาครัฐและภาคประชาชน ซึ่งต่อมาคณะอนุกรรมการส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมของภาคธุรกิจ ภายใต้คณะกรรมการส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคมแห่งชาติ มีมติเห็นชอบแผนปฏิบัติการส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมของภาคธุรกิจ ฉบับที่ 2 (พ.ศ.2561-2565) เพื่อส่งเสริมความร่วมมือในระดับจังหวัด
***จังหวัดเชียงรายได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากภาคธุรกิจและประชาสังคมในจังหวัดเชียงราย ที่ให้ความสำคัญต่อการส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมโดยร่วมเป็นเครือข่ายองค์กรรับผิดชอบต่อสังคมอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งจะมีการดำเนินการร่วมกันในการจัดกิจกรรมเพื่อการตอบรับการรับผิดชอบต่อสังคมร่วมกันเป็นอย่างดีต่อไป น.ส.รัชนีกล่าว


/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading