2 พฤษภาคม 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

“ททท.ร่วมตลาดล้านเมือง” จัดใหญ่มหกรรมอาหารจากเชฟชื่อดัง “เชฟบอส” นำ 4 เชฟดัง ปะทะ “คอนเสิร์ตผู้ชายสายหมี โอ๊ด-ป๊อบ”

1 min read

***เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 15 ก.ย.2563 ที่ห้องประชุมชั้น 3 สำนักงาน บริษัท เจียงฮายมาร์เก็ต จำกัด (ตลาดล้านเมือง) เปิดแถลงข่าวงาน Chef/Fest Thailand 2020 โดยการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ระหว่างวันที่ 25-27 กันยายน 2563 ณ ตลาดล้านเมือง จ.เชียงราย เป็นเทศกาลอาหารสุดยิ่งใหญ่แห่งปี 2563 พร้อมกิจกรรมสุดพิเศษอีกมากมาย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงรายเชิงวัฒนธรรมทางอาหาร และการรังสรรค์อาหารพื้นเมืองล้านนาสู่สากลในรูปแบบของอาหาร Gastronomy มีนายประดิษฐ์ เหลืองทองเจริญ ผจก.ตลาดล้านเมือง น.ส.ณัฐพร หนูเข็ม ผจก.ฝ่ายพัฒนาการตลาดและตลาดต่างประเทศ ตลาดล้านเมือง นายพัฒนพงษ์ วงศ์วรรณ (เชฟบอส) น.ส.กัญธนัช กิตติธิรธรรม ประธานกรรมการ บริษัท ดราก้อน ออแกไนซ์เซอร์และผู้สื่อข่าวกว่า 20 สำนัก และตัวแทนพ่อค้าแม่ค้าตลาดล้านเมืองร่วมการแถลงข่าว หลังการแถลงข่าว นายธนวัฒน์ อิทาคูระ (เชฟซัน) ได้แสดงฝีมือปรุงอาหารสูตรพิเศษ เมนู “ส้าจิ้นกุ้งกับสับปะรดภูแล ให้ผู้มาร่วมงานแถลงข่าวได้ชิม   

นายประดิษฐ์ เหลืองทองเจริญ
ผจก.ตลาดล้านเมือง
นายพัฒนพงษ์ วงศ์วรรณ
(เชฟบอส)

***นายพัฒนพงษ์ กล่าวว่า งาน Chef Fest Thailand 2020 เป็นงานมหกรรมอาหารครั้งใหญ่ที่สุดในรอบปี ที่นำสุดยอดเชฟของประเทศไทย ได้แก่ ธนวัฒน์ อิทาคูระ (เชฟซัน) กุลพล สามเสน (เชฟแอ๋) ธนภัทร สุยาว (เชฟเฟิร์ส) รวมทั้งตนเองด้วย ร่วมกิจกรรมการทำอาหารรูปแบบ Gastronomy ที่มีหน้าตาสวยงาม รสชาติอร่อย คงความเป็นพื้นเมืองดั้งเดิมไว้ในรูปลักษณ์ของอาหาร Fusion Food โดยยึดนโยบาย 4 เสาหลังแห่งการท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Gastronomy Tourism) ได้แก่ Farming System แหล่งกำเนิดอาหารและความสำคัญของอาหารต่อสุขภาพ Story of Food ความมีคุณค่าของอาหารแต่ละเมนู Creative Industries การสร้างสรรค์อุตสาหกรรมอาหาร Sustainable การส่งเสริมการใช้วัตถุดิบท้องถิ่นในการทำอาหารอย่างยั่งยืน ทั้งหมดนี้เพื่อการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวหลังภาวการณ์โควิด-19

***น.ส.กัญธนัช กล่าวว่า งาน Chef Fest Thailand 2020 เป็นกิจกรรมใหญ่สุดของภาคเหนือเป็นครั้งแรกแห่งปี 2563 ที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงรายได้อย่างดี นอกจาก Celebrity Chef แล้ว ยังมีการออกร้านของเหล่าดาราศิลปิน ร้านอาหารชุมชน บูธจำหน่ายอาหาร 4 ภาค การแข่งขันทำอาหารของเชฟท้องถิ่น กิจกรรมเวิร์คชอปทางด้านอาหาร และมินิคอนเสิร์ตจากศิลปิน “โอ๊ต ปราโมทย์” และ “ป๊อบ ปองกูล” ผู้ชายสายหมี ซึ่งสามารถติดตามข้อมูลของงานได้ที่ เพจ CHEF X FEST Thailand – เชฟเฟสประเทศไทย

***นายประดิษฐ์ กล่าวว่า ตลาดล้านเมืองมีความพร้อมอย่างยิ่งในการจัดงานมหกรรมอาหารครั้งใหญ่สุดของจังหวัดเชียงรายในรอบปี 2563 โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์วัตถุดิบต่างๆที่  Celebrity Chef นำไปใช้ปรุงอาหาร และใช้ในกิจกรรมต่างๆของงาน Chef Fest Thailand 2020 ล้วนเป็นวัตถุดิบที่มีจำหน่ายในตลาดล้านเมืองทั้งสิ้น ด้วยมาตรฐานการตรวจสอบคุณภาพอย่างปลอดภัยของทีมตรวจสอบจากห้องแลปของตลาดล้านเมือง

***ด้านน.ส.ณัฐพร กล่าวว่า ตลาดล้านเมืองมีโครงการเตรียมเปิดโซนล้านนาไนท์ เป็นตลาดกลางคืนที่เป็นแหล่งเที่ยว ชม ชอป แชะ คือเป็นตลาดที่จำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค สินค้ากิฟช็อป สินค้าพื้นบ้าน โอท็อป ร้านอาหารดัง และเวทีการแสดงกลางน้ำ ภายใต้บรรยากาศล้านนายามราตรีที่สวยงาม คาดจะสามารถเปิดได้ประมาณเดือนพฤศจิกายน 2563 นี้

///ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading