29 มีนาคม 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

“ดร.จุ๊บ” รับประธานหอการค้าจังหวัดเชียงรายอีกสมัย นำผู้ประกอบการฉีดวัคซีนโควิดเตรียมฟื้นเศรษฐกิจชร.

1 min read

***เมื่อวันที่ 27 พ.ค.2564 ที่ห้องประชุมหอการค้าจังหวัดเชียงราย มีการประชุมสามัญประจำปี 2564 และเลือกตั้งประธานและคณะกรรมการหอการค้าจังหวัดเชียงราย ปรบริหาร 2564-2565 ผลการเลือกตั้ง ดร.อนุรัตน์ อินทร “ดร.จุ๊บ” ได้รับเลือกตั้งให้เป็นประธานหอการค้าจังหวัดเชียงรายสมัยที่ 2 มีเจนภพ ผลพิสิษฐ์  ประธาน YEC เชียงราย

***ดร.อนุรัตน์ อินทร ประธานหอการค้าจังหวัดเชียงราย สมัย 2 กล่าวกับทีมข่าวศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์ว่า ขอขอบคุณสมาชิกหอการค้าจังหวัดเชียงรายทุกท่านที่ยังให้ความไว้วางใจตนเองให้ดำรงตำแหน่งประธานหอการค้าจังหวัดเชียงรายเพื่อสานงานต่อไปอีกสมัย ซึ่งตนจะเร่งพัฒนาการค้าและเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงรายอย่างเต็มกำลังและให้ดีที่สุด

***ดร.อนุรัตน์ กล่าวต่อว่า ในช่วงที่เศรษฐกิจได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด 19 สิ่งที่สำคัญที่สุดในเวลานี้ที่จะฟื้นฟูเศรษฐกิจให้กลับมาได้เหมือนเดิมคือ การให้ประชาชนได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันการตดเชื้อโควิด 19 เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้เกิดขึ้นในจังหวัดเชียงราย ชีวิตประจำวันก็จะกลับมาเป็นปกติสุข นักท่องเที่ยว นักลงทุน ก็จะเข้ามาเพิ่มขึ้นในจังหวัดเชียงราย ทำธุรกิจต่อยอดต่อไปได้ สมาชิกหอการค้าที่เป็นผู้ประกอบการต่างๆได้ร่วมรณรงค์ให้ผู้ประกอบการและประชาชนไปฉีดวัคซีนโควิด 19 กับ 2 รอบแล้ว รวมทั้งภาคอกชนและนักธุรกิจต่างๆ ภาคการท่องเที่ยว ชมรมธนาคาร

***ด้านการค้าชายแดนของจังหวัดเชียงรายที่มีด่านพรมแดน 3 ด่าน ได้แก่ ด่านแม่สาย ด่านเชียงแสน และด่านเชียงของ ซึ่งมีมูลค่าการค้าชายแดนก่อนเกิดการระบาดของโควิด 19 กว่า 5 หมื่นล้านบาท ยังคงมีการค้าขายข้ามแดนกันอยู่ตลอด แม้มูลค่าการค้าลดลงไปมาก ประเทศเพื่อนบ้านโดยเฉพาะ เมียนมา และสปป.ลาว นิยมชื่นชอบสินค้าจากประเทศไทยมากแต่การส่งข้ามแดนจะส่งได้เฉพาะสินค้าเท่านั้น ไม่มีการนำคนข้ามแดน ดร.อนุรัตน์กล่าวและว่า

***หอการค้าจังหวัดเชียงราย มีนโยบายร่วมกับสำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงรายในการส่งเสริมให้มีการซื้อขายสินค้าที่ผลิตได้ในจังหวัดเชียงราย โดยเฉพาะสินค้าการเกษตร มีโครงการให้โรงแรมและร้านอาหารต่างๆในจังหวัดเชียงรายซื้อสินค้าวัตถุดิบทางการเกษตรจากเกษตรกรเชียงรายโดยตรง เพื่อให้รายได้หมุนเวียนในจังหวัด  ทางสำนักงานพาณิชย์จะติดป้าย ร้านนี้ใช้ของดีเมืองเชียงราย นอกจากนี้ยังส่งเสริมการค้าตลาดออนไลน์ให้กับผู้ประกอบการ เกษตรกร และวิสาหกิจชุมชน ด้วยการเปิดอบรมการใช้งานแพลทฟอร์มการค้าออนไลน์ของจังหวัดเชียงราย สำนักงานพาณิขย์ และของหอการค้าจังหวัดเชียงราย ซึ่งได้มีการพัฒนาด้านเทคโนโลยีร่วมกับมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย และมหาวิทยาลัยราชมงคล และรองบประมาณเข้ามาสนับสนุนก็จะสามารถดำเนินการได้อย่างเต็มรูปแบบ

***ดร.อนุรัตน์ กล่าวทิ้งท้ายว่า อย่างไรก็ตามในช่วงเวลานี้ ฝากถึงผู้ประกอบการและประชาชนชาวเชียงรายให้เห็นความสำคัญของการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด 19 จะเป็นยี่ห้อไหนก็ได้ เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับตัวเอง ครอบครัว และในชุมชนทุกชุมชน เพื่อให้เศรษฐกิจมีโอกาสฟื้นตัวเป็นการช่วยตัวเองและสังคมในอนาคต

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์   

Loading

More Stories