18 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

ผู้ว่าฯนำรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์เปิดประเทศ “ภูเก็ต-สงขลา สู่เชียงราย” ททท.เตรียมแถลงเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว 15 พ.ย. เวียตเจ็ทมีโปรเด็ด

1 min read

***เมื่อเวลา 10.15 น. วันที่ 3 พ.ย.2564 ที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย นายภาสกร บุญญลักษม์ ผวจ.เชียงราย น.ต.ดร.สมชนก เทียมเทียบรัตน์ ผอ.ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย นายวิสูตร บัวชุม ผอ.ททท.สำนักงานเชียงราย ดร.อนุรัตน์ อินทร ประธานหอการค้าจังหวัดเชียงราย นางพร้อมพร จินดาวงศ์ เนตรหาญ ปธ.สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย นางนงเยาว์ เนตรประสิทธิ์ นายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ จังหวัดเชียงราย นายวรเนติ หล้าพระบาง ปธ.เจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยเวียตเจ็ท นายโทนี่ วัณณะพันธ์ ผจก.ฝ่ายการตลาด สายการบินไทยเวียตเจ็ท ร่วมให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวและผู้โดยสารที่เดินทางมากับสายการบินไทยเวียตเจ็ทจากจังหวัดภูเก็ตและอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เที่ยวบิน VZ 400 ด้วยเครื่องบินแอร์บัส 320 ขนาด 180 ที่นั่ง ซึ่งถือเป็นสายการบินเที่ยวแรกในช่วงเปิดประเทศของจังหวัดเชียงราย ผู้โดยสารที่มากับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ต่างชื่นชมยินดีในการต้อนรับของจังหวัดเชียงราย ภายใต้มาตรการตรวจคัดกรองผู้ที่ผ่านฉีดวัคซีนครบโดสแล้วด้วยความเรียบร้อยและรวดเร็ว

นายภาสกร บุญญลักษม์
ผวจ.เชียงราย

***นายภาสกร บุญญลักษม์ ผวจ.เชียงราย กล่าวว่า การเปิดเที่ยวบินแรกของบริษัทเวียตเจ็ตถือว่าสอดคล้องกับการเปิดประเทศ และการเปิดจังหวัดเชียงรายในวันที่ 1 ธ.ค.2564 จังหวัดเชียงรายมีความพร้อมในการตรวจคัดกรอง โดยนักท่องเที่ยวและคนเชียงรายต้องปลอดภัย ก่อนการเช็คอินกับสายการบินต่างๆ ต้องผ่านการตรวจคัดกรองการฉีดวัคซีนซึ่งจะมีการประทับตราในบอร์ดิ้งพาสท์ เมื่อลงเครื่องมาแล้วไม่ต้องรีเช็คอีก สามารถเข้าเมืองเชียงรายได้ทันที ส่วนผู้โดยสารที่ไม่มีการประทับตราผ่านการฉีดวัคซีนครบโดส ยังต้องได้รับการตรวจคัดกรองตามปกติ หรือต้องแสดงผลผ่านการตรวจ ATK ภายใน 72 ชม. ส่วนมาตรการต่างๆที่จะค่อยๆผ่อนคลายลง ยังต้องดูที่คำสั่งของศปค.เป็นหลักด้วย

นายวิสูตร บัวชุม
ผอ.ททท.สำนักงานเชียงราย
นายวรเนติ หล้าพระบาง
ปธ.เจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยเวียตเจ็ท

***นายวิสูตร บัวชุม ผอ.ททท.สำนักงานเชียงราย กล่าวว่า แผนงานการท่องเที่ยวของ ททท.เชียงราย ได้วางแผนเรื่องการกระตุ้นการตลาด โดยร่วมกับหอการค้าจังหวัดเชียงรายและสมาคมเกี่ยวกับการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงรายทุกสมาคมทุกชมรม ในวันที่ 6-9 พ.ย.2564 ได้เชิญบริษัทนำเที่ยวจากภาคใต้มาดูศักยภาพด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงราย โดยเฉพาะในวันที่ 9 พ.ย.ยังได้เชิญผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงรายและภาคเหนือตอนบนมาร่วมเจรจาธุรกิจกับบริษัทนำเที่ยวจากภาคใต้ด้วย ซึ่งคาดว่าตลาดภาคใต้จะโตขึ้น

***ด้านการประชาสัมพันธ์จะร่วมกับทางจังหวัดเชียงรายในการเผยแพร่การเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.2564 นี้ ภายใต้คอนเซ็ป “Blooming Chiangrai” ให้นักท่องเที่ยวเชื่อมั่นเกี่ยวกับความปลอดภัยด้วยมาตรฐาน Covid Free Setting ของทางจังหวัด และมาตรฐาน SHA ของ ททท. ซึ่งสถานบริการด้านการท่องเที่ยวที่ได้รับมาตรฐาน SHA มีมากกว่า 200 แห่ง ให้ยกระดับเป็น SHA Plus ที่มีความเข้มข้นและรวดเร็วขึ้น เชิญชวนให้ผู้ประกอบการสมัครเข้ารับมาตรฐาน SHA ให้มากขึ้น และในวันที่ 15 พ.ย.2564 ผวจ.เชียงรายจะได้จัดแถลงข่าวเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย ทางททท.จะทำคลิปวีดีโอพรีเซ็นเตชั่นเผยแพร่ให้นักท่องเที่ยวได้รู้ว่าเชียงรายมีความพร้อม มีความสวยงามทั้งดอกไม้ ธรรมชาติ และวิถีชีวิต ซึ่งในช่วงแรกจะเน้นนักท่องเที่ยวชาวไทย ระยะหนึ่งต่อมาก็จะให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศ ข้อมูลจากท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ทราบว่าจะมีสายการบินชาเตอร์ไฟลท์นำนักท่องเที่ยวจากเกาหลี ไต้หวัน หรือประเทศใกล้เคียงต่างๆเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงราย ทำให้การท่องเที่ยวเชียงรายจะเริ่มค่อยๆกลับมาตั้งแต่ปลายเดือนธันวาคม 2564 ถึงมกราคม 2565 นายวิสูตรกล่าว   

***น.ต.ดร.สมชนก เทียมเทียบรัตน์ ผอ.ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย กล่าวว่า ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา มีสายการบินใช้บริการที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย วันละเพียง 10 เที่ยวบิน หลังจากมีการเปิดประเทศแล้วมีเที่ยวบินเพิ่มขึ้นวันละ 22 เที่ยวบิน และยังมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอีก ซึ่งในปัจจุบันมีเพียงสายการบินภายในประเทศเท่านั้น หลังจากนี้ในเดือนธันวาคม 2564 จะมีสายการบินชาร์เตอร์ไฟลท์จากเกาหลีใต้มาเชียงราย ถือเป็นเที่ยวบินระหว่างประเทศเที่ยวบินแรกที่จะมาเชียงราย ซึ่งท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงรายได้เตรียมความพร้อมขั้นสูงสุดในการรองรับนักท่องเที่ยวทั้งด้านความปลอดภัยและสาธารณสุขไว้พร้อมแล้ว

***ด้านนายวรเนติ หล้าพระบาง ปธ.เจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยเวียตเจ็ท กล่าวว่า เที่ยวบินในวันนี้ถือเป็นเที่ยวบินแรกจาก จ.ภูเก็ตและภาคใต้ที่บินตรงมายังจังหวัดเชียงรายในรอบ 2 ปี ตั้งแต่มีการวางมาตรการเข้มงวดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งในปัจจุบันสายการบินไทยเวียตเจ็ท ได้เริ่มทำการบินจากเชียงราย-ภูเก็ต และเชียงราย-หาดใหญ่ จ.สงขลา สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน ทุกวันจันทร์-พุธ-ศุกร์ และเชียงราย-สุวรรณภูมิ วันละ 3 เที่ยวบินเช่นกัน หลังจากนั้นในเดือนธันวาคม 2564 อาจมีการพิจารณาเพิ่มเที่ยวบินอีกครั้ง โดยเฉพาะในช่วงเดือนธันวาคม 2564 ที่จะมีการเปิดการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงราย “Blooming Chiangrai” สายการบินเวียตเจ็ตจะมีการจัดโปรโมชั่นพิเศษเพื่อรองรับการเปิดจังหวัด สามารถติดตามข่าวสาร จองตั๋ว และตรวจสอบบริการต่างๆของสายการบินเวียนตเจ็ตได้ที่เว็บไซท์ www.skyfun.vietjetair.com

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading