4 พฤษภาคม 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

เปิดงานศิลปะ “Art Bridge 2021” โชว์สุดยอดงานศิลป์ของศิลปิน ผลงานศิลป์ช่วงปิดโควิดอลังการ “อ.สุวิทย์” เผยคืบหน้าหอศิลป์

1 min read

***เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 6 พ.ย.2564 ที่โถงประชุม สมาคมขัวศิลปะ ต.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย อ.สุวิทย์ ใจป้อม นายกสมาคมขัวศิลปะ พร้อมด้วย อ.สมลักษณ์ ปันติบุญ อดีตนายสมาคมขัวศิลปะ เจ้าของแกลเลอรี่บ้านดอยดิแดง อ.สมพงษ์ สารทรัพย์ เจ้าของแกลเลอรี่ 9 Art และเหล่าศิลปินเชียงรายจำนวนกว่า 40 คน ร่วมเปิดงานศิลปะ  Art Bridge 2021 “ศิลปะพลังใจ สู้ภัยโควิด” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 พ.ย. – 5 ธ.ค.2564 เปิดให้ชมฟรีตั้งแต่เวลา 10.00-17.00 น. ณ ห้องจัดแสดงชั้น 1 สมาคมขัวศิลปะ โดยมีผลงานภาพเขียนจิตกรรม และประติมากรรมจากศิลปินชาวเชียงราย 43 คน จำนวน 48 ชิ้นงาน ที่แต่ละคนซุ่มรังสรรค์ผลงานในช่วงปิดโควิด 19 ที่ผ่านมา เป็นผลงานที่มีความอลังการ เป็นศิลปะจากพลังใจเพื่อสู้ภัยโควิดที่ควรค่าแก่การชม

***อ.สุวิทย์ ใจป้อม นายกสมาคมขัวศิลปะ กล่าวว่า จังหวัดเชียงรายเป็นจังหวัดที่มีศิลปินอยู่เป็นจำนวนมาก ในช่วงที่ต้องหยุดทำกิจกรรมต่างๆในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ศิลปินทุกคนต่างก็ซุ่มทำงานศิลปะของตัวเอง มาในช่วงที่เริ่มมีการผ่อนปรนมาตรการมากขึ้น จึงเป็นโอกาสดีที่จะนำผลงานของแต่ละคนมาแสดงให้ประชาชน ผู้รักงานศิลปะ และนักท่องเที่ยว ได้มาเยี่ยมชม เป็นผลงานสุดยอดอลังการงานศิลปะจำนวน 48 ชิ้นงาน จากศิลปินจำนวน 43 คน เช่น อ.เสงี่ยม ยารังสี อ.อภิรักษ์ ปันมูลศิลป์ อ.ทรงเดช ทิพย์ทอง อ.สมลักษณ์ ปันติบุญ อ.สมพงษ์ สารทรัพย์ สล่าคำจันทร์ ยาโน เป็นต้น

***ด้านความคืบหน้าของหอศิลป์เชียงราย ที่อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ได้แถลงข่าวไปแล้ว ขณะนี้มีความคืบหน้าเรื่องการถมดินปรับที่เรียบร้อยแล้ว มีการเขียนแบบออกแบบโครงสร้างแล้วเพื่อรอให้อ.เฉลิมชัยได้ตรวจแก้ไขอีกครั้งก็จะลงมือดำเนินการก่อสร้างทันทีโดยคาดว่าจะใช้งบเพิ่มขึ้นอีกถึง 35 ล้านบาท ซึ่งเวลานี้ผู้ใจบุญได้บริจาคพื้นที่จากเดิม 5 ไร่ เป็น 10 ไร่แล้ว ก็จะยิ่งใหญ่อลังการมากขึ้นสมกับเป็นหอศิลป์ที่ยิ่งใหญ่ระดับประเทศและระดับโลก ซึ่งภายในจะมีอาคาร 2 อาคาร เป็นอาคารแสดงผลงานศิลปะ และอาคารงานการแสดงแบบโอเปร่าเฮาส์

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading