20 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

ททท.ร่วมแอร์เอเชียร์จัดแคมเปญ “สิงห์เหนือพบเสือใต้” ท่องเที่ยวข้ามภาค ผู้ว่าฯเชียงรายยืนยันเที่ยวเชียงรายปลอดภัยแถลงเปิดท่องเที่ยว 15 พ.ย. นี้

1 min read

***เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 8 พ.ย.2564 ที่หอแก้ว อุทยานศิลปวัฒนธรรมแม่ฟ้าหลวง อ.เมืองเชียงราย นายภาสกร บุญญลักษณ์ ผวจ.เชียงราย พร้อมด้วย น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ด้านตลาดในประเทศ น.ส.สรัสวดี อาสาสรรพกิจ ผอ.ภูมิภาค ภาคเหนือ ททท. น.ส.ภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผอ.ภูมิภาค ภาคใต้ ททท. นายกฤษ พัฒนสาร ผอ.ฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย นางพร้อมพร จินดาวงศ์ เนตรหาญ ปธ.สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว (สทท.) จังหวัดเชียงราย นางนงเยาว์ เนตรประสิทธิ์ นายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ (สสทน.) จังหวัดเชียงราย ร่วมให้การต้อนรับผู้ประกอบการท่องเที่ยวและสื่อมวลชนจากจังหวัดภาคใต้ ได้แก่ ภูเก็ต กระบี่ พังงา สงขลา สตูล ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส และเลี้ยงต้อนรับ ในโอกาสที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจัดงานส่งเสริมการขายเชื่อโยงภาคเหนือ-ภาคใต้ “สิงเหนือพบเสือใต้” นำผู้ประกอบการท่องเที่ยวจากภาคใต้เดินทางมาศึกษาดูงานการท่องเที่ยวของจังหวัดภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ พะเยา และเจรจาธุรกิจกับผู้ประกอบการธุรกิจภาคเหนือจากจังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ ลำปาง ลำพูน แม่ฮ่องสอน แพร่ และน่าน ระหว่างวันที่ 8-9 พ.ย.2564

***นายภาสกร บุญญลักษณ์ ผวจ.เชียงราย กล่าวว่า การเปิดรับนักท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงรายเน้นเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก มีการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนและเจ้าหน้าที่พนักงานของสถานประกอบการอย่างน้อยคนละ 2 โดส เพื่อความปลอดภัยของชาวเชียงรายรวมทั้งนักท่องเที่ยวผู้มาเยือน มีการกำหนดพื้นที่ท่องเที่ยว Blue Zone 11 อำเภอ สถานประกอบการต่างๆ โรงแรม ที่พัก พร้อมรับนักท่องเที่ยวตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.2564 นี้เป็นต้นไป ขอบคุณททท.ที่ได้พาผู้ประกอบการและสื่อมวลชนจากภาคใต้ได้มาชมสถานที่ที่สวยงามและสัมผัสบรรยากาศที่เย็นสบายก่อนการเปิดจังหวัด จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้มาแอ่วหนาวแอ่วเหนือที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งนักท่องเที่ยวทุกคนจะเที่ยวได้อย่างสบายใจและเดินทางกลับอย่างปลอดภัย   

***น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ด้านตลาดในประเทศ กล่าวว่า การท่องเที่ยวข้ามภาค ภาคเหนือเชื่อมภาคใต้ถือว่าเป็นไฮไลท์จุดเด่นของการท่องเที่ยวในประเทศ จึงนำผู้ประกอบการจากภาคใต้มาเยือนภาคเหนือสัมผัสกับบรรยากาศหนาวเย็น ซึ่งจังหวัดเชียงรายมีการเตรียมพร้อมที่ดีและจะเปิด Blue Zone ในวันที่ 1 ธ.ค.2564 เป็นการซ้อมท่องเที่ยวในภาคเหนือ และยังมีกิจกรรม B to B ผู้ประกอบการภาคใต้พบผู้ประกอบการภาคเหนือเพื่อเชื่อมโยงธุรกิจ ร่วมทั้งการเชื่อมโยงการเดินทางโดยมีสายการบินแอร์เอเชียเข้ามาร่วม ซึ่งในอนาคตยังมีสายการบินอีกหลายสายเข้ามา ที่จะทำให้เกิดการเดินทางทางอากาศในประเทศและนำนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศได้มากขึ้น  

***นอกจากนี้ยังมีการกระตุ้นการท่องเที่ยวด้วยการจัดโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” และ “ทัวร์เที่ยวไทย” ประสบความสำเร็จอย่างดี มีรายได้เข้าประเทศรวมกว่า 3,500 ล้านบาท สำหรับแคมเปญกระตุ้นการตลาดในปีหน้าได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วในธีม “เที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม” และ “Visit Thailand Year Amazing New Chapter” เป็นการพลิกโฉมการท่องเที่ยวประเทศไทยที่รวมการตลาดในประเทศและการตลาดต่างประเทศควบคู่ไปด้วยกัน    

***นางนงเยาว์ เนตรประสิทธิ์ นายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ (สสทน.) จังหวัดเชียงราย กล่าวว่า ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวทุกด้าน เช่น โรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร รถเช่า บริษัททัวร์ มีความพร้อมในการรับนักท่องเที่ยว ซึ่งสถานประกอบการได้รับมาตรฐาน SHA และพร้อมยกระดับเป็น SHA Plus ทั้งหมดโดยเร็ว ซึ่งจะมีการแถลงข่าวการเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวเชียงรายในวันที่ 15 พ.ย.2564 นี้ ในธีม “Blooming Chiangrai” ในเส้นทางที่น่าสนใจ เช่น เส้นทางธรรมชาติบนดอย เส้นทางวัฒนธรรม เป็นต้น        

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading