27 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

“พ่อค้า-แม่ขาย” ดีใจเปิดถนนคนเดินเชียงรายนักท่องเที่ยวอั้นตรึม “นายกฯวันชัย” ชวนเที่ยวยาวเชียงรายดอกไม้งาม-ตักบาตรดอกไม้ ผู้ว่าฯชมคัดกรองเข้มงวด ไม่แสดงผลวัคซีน “ไม่ให้ขาย-ไม่ให้เข้า”

1 min read

***เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 4 ธ.ค.2564 ที่บริเวณถนนธนาลัย หน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายภาสกร บุญญลักษม์ ผวจ.เชียงราย นางบุษบา บุญญลักษม์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยนายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย นางบังอร มะลิดิน รองนายกเทศมนตรี นายณรงค์ศักดิ์ เตือนสกุล รองนายกเทศมนตรี เดินตรวจเยี่ยมความเรียบร้อยการเปิดตลาดถนนคนเดินวันแรกหลังจากปิดดำเนินการไปเป็นเวลาเกือบ 1 ปี พร้อมแจกหน้ากากอนามัยให้แก่ผู้ประกอบการพ่อค้าแม่ค้า ซึ่งผู้ประกอบการพ่อค้าแม่ค้าที่มาขายของต้องผ่านการฉีดวัคซีนแล้วอย่างน้อย 1-2 เข็ม พร้อมติดป้ายรับรองการฉีดวัคซีนไว้หน้าร้านและแขวนบัตรผ่านการฉีดวัคซีนแล้วติดตัวทุกคน ในขณะเดียวกันกับที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในบริเวณภายในตลาดถนนคนเดินต้องแสดงแอพพลิเคชั่นหมอพร้อมรายงานการฉีดวัคซีน ใส่หน้ากากอนามัย ตรวจวัดไข้ และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอลล์ก่อนเข้าภายในตลาดทุกคน มีพ่อค้าแม่ค้าเข้ามาขายของกันจำนวนมาก แต่ละคนต่างพูดกันเป็นเสียงกันว่า ดีใจที่ถนนคนเดินได้เปิดให้มาค้าขายได้อีกครั้ง นอกจากนี้ยังมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมจับจ่ายซื้อสินค้าจำนวนมากด้วย

***นายภาสกร กล่าวว่า วันเสาร์ที่  4 ธ.ค.2564 ได้เปิดถนนคนเดินเป็นวันแรก เห็นพ่อค้าแม่ค้าหน้าตาสดใสยิ้มแย้ม แต่ละคนดีใจที่ตลาดถนนคนเดินได้กลับมาเปิดใหม่อีกครั้งหลังจากหยุดไปนาน ถือเป็นถนนคนเดินตัวอย่างที่พ่อค้าแม่ค้าฉีดวัคซีนครบทุกคน มีป้ายผ่านการฉีดวัคซีนแขวนติดตัวและติดอยู่หน้าร้านค้าทุกร้าน และผู้ที่จะเข้ามาในตลาดต้องแสดงผลการตรวจวัคซีนก่อนผ่านเข้าตลาด ถ้าไม่มีผลวัคซีนจะไม่ให้เข้าโดยเด็ดขาด ขอบคุณเทศบาลนครเชียงรายที่จัดกิจกรรมที่มีความปลอดภัยมากให้เป็นตัวอย่างต้นแบบต่อกิจกรรมอื่นๆที่จะพร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงรายไปด้วยกัน

***ด้านนายวันชัย กล่าวว่า เทศบาลนครเชียงรายมีนโยบายขับเคลื่อนตลาดถนนคนเดินและขับเคลื่อนเศรษฐกิจตามนโยบายของจังหวัด ให้ประชาชนมีความสุขมีรายได้จากการขายสินค้าและให้นักท่องเที่ยวมีความสุขจากการเดินซื้อหาสินค้าร่วมกิจกรรมบันเทิงกับรำวงย้อนยุค ทำให้เกิดความประทับใจสามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้ดีขึ้น นอกจากนี้เทศบาลนครเชียงรายยังมีการจัดกิจกรรมเทศกาลฤดูหนาวอย่างหลากหลาย เช่น งานเชียงรายดอกไม้งาม งานประเพณีตักบาตรดอกไม้ งานประเพณีทำบุญตักบาตรปีใหม่แห่พระแวดเวียง งานดนตรีในสวน งานมหกรรมอาหาร และงานรุ้งสร้างสรรค์ เป็นต้น ซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงรายจำนวนมาก

***กิจกรรมถนนคนเดินกำหนดจัดเป็นประจำทุกวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 16.00 – 22.00 น. ตลอดแนวถนนธนาลัย จากแยกยาสูบไปถึงแยกเศรษฐการ (แยกธนาคารออมสิน) โดยมีจุดผ่านเข้าออกงานจำนวน 8 จุด ซึ่งผู้เข้างานต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนแล้ว จึงจะให้ผ่านเข้าตลาดได้ ถ้าไม่มีหลักฐานแสดงจะไม่ให้เข้าในตลาดอย่างเด็ดขาด ได้แก่ จุดที่ 1.สามแยกหนองสี่แจ่ง 2.สามแยกพระพรหม 3.ด้านข้างสวนตุงและโคม (AUA) 4.แยกศาลจังหวัดเชียงราย 5.หอนาฬิกาเฉลิมพระเกียรติ 6.สี่แยกหมอประจักษ์ 7.แยกธนาคารออมสิน 8.แยกสวนตุงและโคม (ฝั่งทิศเหนือ)  

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading