27 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

หนุ่มตัวใหญ่อดีตนักรักบี้เปิดสนามฟุตบอล “X Arena” ที่เชียงราย เซ็นต์สัญญา “โค้ชจุ่น” เปิดอคาเดมีเทรนเด็กเชียงรายสู่นักเตะอาชีพ

1 min read

***เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 21 ม.ค.2565 ที่สนามฟุตบอล X Arena บายพาสแยกท่าสาย ต.ท่าสาย อ.เมืองเชียงราย นายรัชต์ เพชราภิรัชต์ ประธานกรรมการผู้บริหาร บริษัท เอ็กซ์ อารีน่า จำกัด สนามฟุตบอลหญ้าเทียม ร่วมลงนามข้อตกลงความร่วมมือจัดตั้งอคาเดมีฝึกสอนกีฬาฟุตบอล กับนายอนุรักษ์ ศรีเกิด (โค้ชจุ่น) อดีตผู้ช่วยผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย และผู้ฝึกสอนสโมสรฟุตบอล บีจี ปทุมธานี และสโมสรเชียงรายยูไนเต็ด เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนเชียงรายและผู้สนใจกีฬาฟุตบอลได้มาฝึกอบรมการเล่นกีฬาฟุตบอล และประชาชนทั่วไปที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอลได้มีสนามซ้อมและสนามแข่งที่ได้มาตรฐานระดับฟีฟ่า นอกจากนี้ยังมีจุดบริการร้านอาหารที่เปิดบริการทั้งอาหารไทย จีน ฝรั่ง และญี่ปุ่น จากฝีมือกุ๊ก 5 ดาว และบริการห้องแช่น้ำแข็งเพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อลดอาการบาดกเจ็บที่จะเปิดบริการในเดือนมีนาคม 2565

***โดยในช่วงเช้าวันเดียวกันเป็นพิธีเปิดตัวสนามฟุตบอลหญ้าเทียม X Arena พระภาวนารัตนญาณ วิ. (ครูบาอริยชาติ อริยจิตโต) เจ้าอาวาสวัดแสงแก้วโพธิญาณ เมตตาประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์เสริมสิริมงคลเปิดสนาม หลังจากนั้น นางจำเนียร เพชราภิรัชต์ นายสุวิทย์ เพชาภิรัชต์ และนายรัชต์ เพชราภิรัชต์ กรรมการผู้บริหาร X Arena ร่วมตัดริบบิ้นเปิดสนามและคลับเฮาส์ โดยมี น.ส.ปิยะพร นพอุดมพันธ์ ผู้แทนกลุ่มบริษัท สิงห์ คอเปอร์เรชั่น นายอนุรักษ์ ศรีเกิด ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย และนายเกรียงไกร คชศรีสวัสดิ์ ร่วมพิธี หลังพิธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือเปิด “โค้ชจุ่น อคาเดมี” เป็นกิจกรรมคลีนิกฟุตบอล ให้ข้อแนะนำทักษะการเล่นฟุตบอลแก่เยาวชน ช่วงเย็นเป็นการแข่งขันฟุตบอล 7 คน ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวม 250,000 บาท คู่เปิดสนามทั้ง 4 สนาม ในรุ่นอายุ 10 ปี รุ่นอายุ 12 ปี รุ่นอายุ 14 ปี รุ่นอายุ 16 ปี รุ่นประชาชน และรุ่นอาวุโส

 ***นายรัชต์ เพชราภิรัชต์ หนุ่มนักเรียนนอกตัวใหญ่อายุเพียง 25 ปี ในฐานะประธานกรรมการผู้บริหารสนามฟุตบอลหญ้าเทียม X Arena  กล่าวว่า ตนเป็นคนชอบกีฬาและเป็นนักรักบี้สมัยเรียนอยู่ที่ประเทศอังกฤษ เห็นความสำคัญของกีฬาที่มีผลต่อการดำเนินชีวิตประจำวัน โดยใช้เวลาว่างมาเล่นกีฬาเพื่อการดูแลสุขภาพของตังเอง มีความตั้งใจทำธุรกิจที่เกี่ยวกับกีฬาและเป็นธุรกิจที่ทำให้คนเดินเข้ามาแล้วมีความสุข จึงสร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียม X Arena มูลค่ากว่า 40 ล้านบาท ที่ได้มาตรฐานฟีฟ่าขึ้นที่เชียงราย เพราะจังหวัดเชียงรายเป็นจังหวัดที่มีทีมฟุตบอลอยู่ในลีคถึง 3 ทีม ประชาชน เด็กๆ และเยาวชน ให้ความสนใจกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างมาก มีความเติบโตอย่างรวดเร็ว แต่ยังไม่มีสนามฟุตบอลที่ครบวงจรอย่างแท้จริง

***X Arena มีสนามฟุตบอลหญ้าเทียมจำนวน 4 สนาม ในพื้นที่ทั้งหมดกว่า 20 ไร่ เป็นสนามฟุตบอลในร่ม 3 สนาม สนามฟุตบอลกลางแจ้ง 1 สนาม เป็นสนามฟุตบอลขนาด 7 คน ที่ได้มาตรฐานของฟีฟ่า (FIFA) และมาตรฐาน เอเอฟซี (AFC)  ขนาด 32 x 52 เมตร พื้นสนามหญ้าเทียมผลิตจากบริษัท CC Grass ที่ได้รับมาตรฐาน FIFA Preferred Provider  ปรับพื้นด้วยหินเกล็ดและทรายละเอียด ไม่มีการเทคอนกรีต สามารถลดแรงกระแทก ลดอาการเมื่อยล้า และลดการเกิดการบาดเจ็บได้เป็นอย่างดี

***นายรัชต์ กล่าวอีกว่า ตนเองได้ร่วมกับโค้ชจุ่นจัดตั้ง “โค้ชจุ่น อคาเดมี” มีการฝึกสอน 2 โปรแกรม ได้แก่ สายนักฟุตบอลทั่วไป และสายนักฟุตบอลอาชีพ สำหรับโปรแกรมนักฟุตบอลอาชีพจะมีการคัดตัวน้องๆเยาวชนในวันที่ 5 ก.พ.2565 นี้ นอกจากนี้ยังมีบริการห้องแช่น้ำแข็ง (Ice Rocovery) บำบัดการอักเสบและการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ (Cold Terapy) ซึ่งจะสร้างเสร็จภายในเดือนมี.ค.2565 ยังมีร้านอาหารสำหรับผู้ที่มาทำกิจกรรมต่างๆในส่วนของ X Arena หรือประชาชนทั่วไปที่แวะมาเพื่อทานอาหาร มีบริการอาหารไทย จีน ยุโรป ญี่ปุ่น (แบบเตาปิ้งย่าง) จากฝีมือเชฟที่มีประสบการการทำอาหารในร้านอาหารโรงแรมดังกว่า 40 ปี หลายประเทศ เช่น มาเลเซีย ฮ่องกง มาเก๊า ดูไบ ฯลฯ เมนูแนะนำสุดอร่อยถูกใจ ได้แก่ ยำสาวภูแล ต้มยำเย็นตาโฟหม้อไฟทะเลเดือด ราดหน้าเส้นกรอบปลากะพง สเต็กปลาแซลมอน ปลากะพงสมุนไพร ผัดไทยกุ้งแม่น้ำ และส่วนบริการพิเศษ ลู่วิ่งและสนามเปตองสำหรับออกกำลังกายด้วย         

***ติดต่อสอบถามรายละเอียด/จองสนาม โทร. 093-1717-444, ร้านอาหาร/ห้องประชุม/ห้องวีไอพี โทร. 093-1710-555 หรือที่เพจ X Arena

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading