25 เมษายน 2024

chiangraitodaynews

chiangraitodaynews

สมาคมโรงแรมเชียงรายจัดงาน Suppliers Fair 2022 กระตุ้นท่องเที่ยว เชื่อไฮซีซั่นนี้สถานการณ์ดีขึ้น 60 % พร้อมรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศ

1 min read

***เมื่อเวลา 11.45 น. วันที่ 17 ส.ค.2565 ที่โรงแรมแรมเดอะริเวอร์รี บาย กะตะธานี อ.เมืองเชียงราย นายวิโรจน์ ชายา นายกสมาคมโรงแรมจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยนางนงเยาว์ เนตรประสิทธิ์ นายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ จังหวัดเชียงราย ดร.อนุรัตน์ อินทร ประธานหอการค้าจังหวัดเชียงราย นายไกรสอน กลับทวี ที่ปรึกษาสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดเชียงราย อดีตท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย นายกิตติ ทิศสกุล ที่ปรึกษาสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ จังหวัดเชียงราย ร่วมเปิดงาน Suppliers Fair 2022 โดยสมาคมโรงแรมจังหวัดเชียงราย สนับสนุนโดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานจังหวัดเชียงราย  เพื่อสร้างเสริมโอกาสทางธุรกิจโรงแรมและร้านอาหารของจังหวัดเชียงราย  ซึ่งภายในงานมีการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าและบริการจากผู้ผลิตและผู้จำหน่าย (Supplier) ด้านสินค้าและบริการที่เกี่ยวข้องกับกิจการโรงแรมและร้านอาหารแบรนด์ดังจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งสินค้าท้องถิ่นที่มีคุณภาพ ได้แก่ วัตถุดิบอาหาร เครื่องดื่ม เครื่องปรุงอุปกรณ์เครื่องครัว เครื่องล้างจาน ผลิตภัณฑ์เคมีภัณฑ์ทำความสะอาด ระบบบริหารจัดการ และสถาบันการเงิน จำนวนกว่า 100 บูธ

***นายวิโรจน์ ชายา นายกสมาคมโรงแรมจังหวัดเชียงราย กล่าวว่า เดิมทีมีการวางแผนที่จะจัดงาน Suppliers Fair ตั้งแต่เมื่อปีก่อน แต่เกิดภาวะโควิด 19 ขึ้น จึงไม่ได้มีการจัดงาน วัตถุประสงค์ของการจัดงานเพื่อยกระดับจังหวัดเชียงรายให้เป็นเมือง MICE City ที่สำคัญเมืองหนึ่งของประเทศ และจะมีการจัดอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีและยกระดับขึ้นไปจนถึงระดับประเทศ โดยให้เป็นที่รู้จักกันไปทั่ว เหมือนงาน Motor Show เป็นงานมหกรรมผู้ซื้อพบผู้ขายในระดับนานาชาติ ทั้งไทย จีน ลาว เมียนมา ขอขอบคุณ Supplier ทุกบริษัทห้างร้านและผู้ประกอบการท้องถิ่นทุกแห่งที่ให้ความสนใจมาร่วมกิจกรรม ขอบคุณร.ร.เดอะ ริเวอร์รี บาย กะตะธานี ที่เอื้อเฟื้อสถานที่ ขอบคุณการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงราย และผู้ประกอบการและประชาชนชาวเชียงรายทุกคนที่มาเที่ยวชมงาน

***นายวิโรจน์กล่าวอีกว่า สำหรับสถานการณ์การท่องเที่ยวจังหวัดเชียงรายนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม – สิงหาคม 2565 เป็นต้นมาสถานการณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงรายเริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้นกว่า 50-60 % เชื่อว่าในช่วงไฮซีซั่นนี้ ระหว่างเดือนตุลาคม – พฤศจิกายน – ธันวาคม 2565สถานการณ์จะพลิกดีขึ้นเรื่อยๆ โดยจะมีนักท่องเที่ยวต่างประเทศ ทั้งจากเอเชีย ยุโรป และอเมริกา เข้ามาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นกว่าช่วงที่ผ่านมา

/// ศูนย์ข่าวเชียงรายทูเดย์

Loading

More Stories